Ăn đậu phụ mỗi ngày cơ thể sẽ thay đổi ra sao?

10/11/2019 4:40
Đậu phụ là một món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi gia đình. Đây cũng là thực phẩm đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định.


Giảm nguy cơ bệnh tim mạch


Chất isoflavine trong đậu phụ có thể giúp giảm mức cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Vậy nên, việc tiêu thụ đậu phụ hàng ngày có thể giúp bạn duy trì cân nặng, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


Ngoài ra, tiêu thụ protein từ đậu phụ thay cho protein động vật còn có thể giúp bạn giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và huyết áp cao.


Giảm nguy cơ mắc ung thư


Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy genistein và isoflavone chứa nhiều trong đậu phụ có chức năng chống oxy hóa. Điều này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.


Tuy từng có thông tin đậu phụ có thể dẫn đến ung thư vú do isoflavone có cấu trúc hóa học tương tự như estrogen và nồng độ estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, song nếu bạn tiêu tụ ít hơn 350g mỗi ngày thì việc ăn các sản phẩm từ đậu nành không hề gây ảnh hưởng. Nam giới cũng có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt bằng cách ăn đậu phụ với lượng dùng vừa đủ.


Ăn đậu phụ chống béo phì


Đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo, nó rất tốt để giảm cân và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Các peptins hiện diện trong chất béo sẽ được lắng đọng trong cơ thể. Thêm đậu phụ trong chế độ ăn uống thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2


Đậu phụ là một thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa hiệu quảbệnh tiểu đường tuýp 2 bởi hàm lượng calo trong loại thực phẩm này rất thấp, có thể làm giảm lượng đường trong máu. Mỗi ngày 2 bìa đậu phụ sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường và thậm chí điều hòa nồng độ insulin.


Chống rụng tóc


Thành phần chính của đậu phụ là protein, vì vậy rất tốt cho mái tóc. Nó không chỉ nuôi dưỡng mái tóc trở nên chắc khoẻ, mà còn ngăn ngừa rụng tóc, giúp mái tóc bóng mượt hơn rất nhiều..


Cải thiện chức năng thận


Protein có trong đậu phụ, có thể cải thiện chức năng thận và mang lại lợi ích cho những người đang chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận. Ngoài ra, protein trong đậu phụ còn có khả năng giảm nồng độ lipid trong máu nên có tác dụng tích cực với những người mắc bệnh thận mãn tính.


Làm chậm quá trình lão hóa


Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ đàn hồi của da, mờ nếp nhăn, căng cơ mặt, do đó ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ăn đậu phụ, bạn cũng nên sử dụng đậu để làm mặt nạ, cung cấp trực tiếp độ ẩm và các dưỡng chất cho da.


Giảm cách triệu chứng mãn kinh


Đậu phụ giàu canxi, rất có lợi cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Một số nghiên cứu cho rằng tiêu thụ đậu phụ chứa nhiều phytoestrogen và genistein có thể giúp đối phó với các triệu chứng mãn kinh như: bốc hỏa, viêm khớp,…


St


Các tin tức khác

Back to top