7 điều răn nên tránh của danh họa Tề Bạch Thạch

29/01/2020 5:52

1, Tránh uống rượu 

Bản thân danh họa Tề Bạch Thạch từ sớm đã nhận ra rằng việc uống rượu rất có hại cho sức khỏe, cho nên trong trường hợp cần thiết, ông chỉ uống một chút rượu vang, thời gian còn lại là hầu như ông không uống rượu. Cũng có thể nói là không uống hoàn toàn. 

2, Tránh ngồi không nhàn rỗi 

Danh họa Tề Bạch Thạch có một quan niệm, đời người mà không học, thì cả ngày khổ nhọc cay đắng. Với ông, không có lúc nào ông để cho bản thân nhàn rỗi, thường xuyên vẽ tranh không ngừng, không để thời gian trôi đi một cách lãng phí. 

Ông đã vẽ hơn 600 bức tranh chỉ trong vòng một năm trước khi qua đời. 

3, Tránh hút thuốc 

Ông duy trì nguyên tắc tuyệt đối không hút thuốc và không có thuốc lá ở trong nhà. 

4, Tránh lười biếng, ỉ lại 

Mặc dù tuổi đã rất cao rồi nhưng ông vẫn duy trì mọi hoạt động hàng ngày bình thường, không muốn nhờ người khác giúp đỡ và không muốn để bản thân lười biếng. 

Khi đã cao tuổi, ông vẫn tự nấu ăn cho mình, làm các công việc lặt vặt như giặt giũ, sửa chữa quần áo, rửa bát chén, quét nhà, lau sàn… 

5, Tránh vui vẻ quá khích 

Trong đời người, có nhiều niềm vui và nỗi buồn, ở những mức độ khác nhau, khi vui bao nhiêu cũng đừng quá khích, khi buồn bao nhiêu cũng đừng tuyệt vọng. Đối với ông, có những bức tranh sau khi vẽ được đón nhận nồng nhiệt, thường giành được giải thưởng lớn hoặc được chọn cho các triển lãm nghệ thuật quốc tế. 

Mặc dù những tác phẩm mang lại cho ông nhiều vinh quang, nhưng ông chỉ ghi nhận trong lòng và biết như vậy, bình tĩnh trong niềm vui của mình, không quá khích, không vui vẻ thái quá vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của nhịp tim và huyết áp. 

6, Tránh suy nghĩ trống rỗng, vô ích 

Trong cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều vấn đề diễn ra không ngừng, không nên suy nghĩ đến những vấn đề tiêu cực, trống rỗng, vô ích, không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Có những chuyện nhỏ không nên xé ra to. 

Càng suy nghĩ lan man, chúng ta sẽ rơi vào một ký ức lộn xộn về quá khứ và không thể kiểm soát bản thân. Mất nhiều thời gian mà không mang lại kết quả tích cực. 

7, Tránh đau khổ và tức giận 

Cho dù phải đối diện với rất nhiều căng thẳng và bực mình trong cuộc sống, nhưng không phải vì thế mà bạn đau khổ hay tức giận. Đây là thái độ tiêu cực, mang lại kết cục không như mong muốn và tốt nhất là bạn không nên có thái độ này. 

Tề Bạch Thạch đã sống trong tâm trạng bình lặng, luôn giữ thái độ bình tĩnh và lạc quan với cuộc sống. Ông không vui mừng quá mức mà cũng không đau khổ khóc thương. Giữ tâm trạng ổn định là điều quan trọng mọi lúc, mọi nơi. 



St

Các tin tức khác

Back to top