Uống nước ấm đi, bạn sẽ nhận ra những điều kỳ diệu này!

22/04/2020 8:09
Uống nước ấm mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể bạn lượng nước cần thiết. Nó cũng có thể cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón, giảm tắc nghẽn và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Nước chiếm tới 60% khối lượng của cơ thể con người, giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng trong cơ thể. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân thì việc bổ sung nước cho cơ thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Uống nước ấm trước bữa ăn sẽ ngăn chặn sự thèm ăn của cơ thể, tăng cảm giác no và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.


Một nghiên cứu được công bố vào năm 2003 cho thấy uống 500ml nước trước bữa ăn giúp tăng 30% trao đổi chất. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc tăng nhiệt độ nước lên 37 độ C dẫn đến tăng chuyển hóa lên tới 40%. Hiệu quả kéo dài trong 30 - 40 phút sau khi uống nước ấm.


Uống nước ấm cũng có thể thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Nước giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc hại. Những lợi ích này sẽ tăng thêm nếu chúng ta uống nước ấm hoặc nước nóng.


Lợi ích khác đối với cơ thể của việc uống nước ấm mỗi ngày


Giảm nghẹt mũi


Hơi ấm của nước nóng tạo ra hơi nước. Khi bạn cầm một cốc nước ấm và hít thở thật sâu, hơi nước này có thể giúp nới lỏng các xoang bị tắc và thậm chí làm giảm đau đầu do bệnh viêm xoang gây ra.


Ngoài ra cơ thể bạn cũng chứa những lớp màng nhầy ở khắp cổ, uống nước ấm có thể giúp làm ấm vùng đó và làm dịu cơn đau họng do sự tích tụ chất nhầy.


Giảm táo bón


Uống nước ấm giúp ruột của bạn co lại. Uống một ly nước ấm lúc dạ dày rỗng vào buổi sáng sẽ kích thích nhu động ruột, giúp ruột co bóp và dễ dàng loại bỏ các chất thải ra ngoài, ngăn chặn tình trạng đầy hơi, khó tiêu.


Cải thiện lưu thông máu


Uống nước ấm có thể giúp các cơ quan tuần hoàn, động mạch và tĩnh mạch mở rộng, giúp lưu thông máu hiệu quả hơn trên khắp cơ thể. Khi lưu lượng máu trong cơ thể ổn định giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, uống nước ấm vào ban đêm có thể giúp bạn thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.


Hồng Hạnh H+ (Theo The Healthsite)


Các tin tức khác

Back to top