5 điều cần làm để khởi đầu một năm mới khỏe mạnh

17/01/2022 8:06
5 điều này rất dễ thực hiện, không tốn kém cũng chẳng cần đến các thiết bị đặc biệt nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Ngủ đủ giấc

Bạn nên ngủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Đây là cách giúp tránh bệnh béo phì và trầm cảm. Tinh thần khỏe khoắn sau giấc ngủ chất lượng sẽ cho phép bạn làm việc thuận lợi hơn. Việc ngủ đủ cũng có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và bệnh tật. Nếu không ngủ đủ một giấc, bạn có thể ngủ bù vào thời điểm khác trong ngày khi có thể.

Giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng.
 
Vận động nhiều hơn

Đứng dậy và đi lại nhiều hơn có thể chỉ là những việc đơn giản nhưng có tác động rất tích cực cho cơ thể. Bạn không cần phải cố gắng tập những bài tập quá khó, chỉ đơn giản là đứng dậy khỏi chỗ ngồi của bạn và đi tới chỗ ngồi của đồng nghiệp, thay vì gửi email hay gọi điện thoại cho họ. Cũng có thể đơn giản là đỗ xe xa hơn một chút để bạn có thể đi bộ nhiều hơn. Quan trọng là đừng lười vận động.

Không cần phải chạy marathon mới là vận động tích cực; những hoạt động trong ngày cũng thực sự quan trọng trong việc ngăn chặn béo phì, ung thư và những thứ bệnh tật khác.

Không cần bạn phải chạy mỗi ngày 10km, những hoạt động trong ngày cũng thực sự quan trọng trong việc ngăn chặn béo phì, ung thư và những thứ bệnh tật khác.

Hướng tới bữa ăn phong phú, nhiều dinh dưỡng

Bạn có thể nghe người ta nói về những bữa ăn quy chuẩn sẽ không được chứa nhiều chất béo hay tinh bột. Tuy nhiên, bác sĩ Shulman cho rằng đơn giản vẫn là tốt nhất. Hãy ăn kết hợp nhiều loại hạt, rau xanh, và ăn ít muối, đường.

Hãy ăn kết hợp nhiều loại hạt, rau xanh, và ăn ít muối.
 
Giao tiếp tích cực và chất lượng hơn

Con người là thực thể sinh học xã hội. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể phục hồi tốt hơn khi bị bệnh nếu bạn có một nhóm bạn thân để có thể chia sẻ. Theo bác sĩ Shulman, điều quan trọng không phải là số lượng bạn bè mà là chất lượng. Bạn cần có một vài người bạn thân để có thể tìm được sự hỗ trợ khi cần.

Một nghiên cứu trên những người phục hồi sau cơn đau tim cho thấy những người có mạng lưới bạn bè tốt sẽ có khả năng phục hồi cao hơn.


Sống gần gũi thiên nhiên

Bạn không cần phải đi bộ 20 km mỗi ngày trong rừng hay trên núi, chỉ cần sống với cây cỏ là bạn đã thu được rất nhiều lợi ích như giảm huyết áp và bớt căng thẳng. Chính vì vậy, dù đang ngắm nhìn cây cối trong vườn từ cửa sổ phòng mình hay dắt chó đi dạo trong công viên, bạn nên cố gắng phát huy để hòa mình vào với thiên nhiên một cách thường xuyên.


(Theo news.zing.vn)

Các tin tức khác

Back to top