Lời khuyên cổ nhân về giấc ngủ: Đâu là tư thế ngủ đúng?

21/09/2022 7:27
Trong cuộc sống, việc quan tâm tới giấc ngủ cũng quan trọng như việc bổi bổ, chăm sóc cơ thể vậy. Do đó, hãy nhớ sắp xếp cuộc sống để đảm bảo chất lượng và thời gian đầy đủ.
Lời khuyên cổ nhân về giấc ngủ rất quan trọng nữa đó là: “Muốn dễ ngủ thì chân không được để hướng Tây, đầu không quay về hướng Đông".
 
Nghĩa là tư thế ngủ đúng ở đây là nằm dọc cơ thể theo hướng Bắc - Nam. Tư thế này sẽ giúp ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe. 
 
Hầu hết chúng ta không quan tâm tới việc này vì nghĩ nằm thế nào cũng được, xoay giường thế nào cũng không quá quan trọng. Thế nhưng, các thí nghiệm khoa học cũng đã chỉ ra rằng quan niệm này của cổ nhân rất hợp lý. 

Việc này thuận theo từ trường của Trái Đất, nó cũng tương thích với từ trường trong cơ thể chúng ta nếu đúng hướng Bắc - Nam. Khi nằm quay đầu hướng Bắc và chân quay về hướng Nam, chúng ta có thể duy trì sự cân bằng âm dương trong cơ thể, mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ngược lại, khi nằm ngủ mà đầu quay về hướng Đông, chân quay về hướng Tây là trái với quy luật từ trường của tự nhiên, dễ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. 
 
Việc này diễn ra trong thời gian dài sẽ như nước chảy đá mòn, hiện tại cơ thể không thấy thay đổi nhưng về lâu dài, chính hướng ngủ sai sẽ làm tiêu hao năng lượng của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Một khi các chức năng bị rối loạn, cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau như da sạm đi, hoa mắt, chóng mặt, ngủ không ngon giấc.
 
Hơn nữa, nếu tìm hiểu về khía cạnh xây dựng sẽ biết được rằng hướng nhà Bắc hoặc Nam được ưu tiên. Đặc biệt nhà hướng Nam có đặc điểm là dễ hấp thụ ánh sáng mặt trời, giúp sinh dương khí, có lợi cho gia chủ. Do đó, hướng Bắc - Nam được cho là có lợi cho cơ thể con người, giúp con người có nhiều sinh lực.

St

Các tin tức khác

Back to top