Lợi ích của trái mận, bạn đã biết?

13/01/2015 5:16
Lợi ích của trái mận, bạn đã biết?

Mận là loại trái cây thơm ngon cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.


Thành phần của mận: Giàu chất xơ, kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, vitamin B1 và magiê.

Lọc máu: Chất xơ trong mận giúp ngăn ngừa nghẽn tiểu cầu là nguyên nhân gây ra rối loạn máu như xơ cứng động mạch và huyết áp cao. Mận cũng cung cấp nhiều oxy cho máu, được khuyên dùng cho những người mang bệnh động mạch vành hay có nguy cơ đột quỵ. Mận còn giúp cải thiện chức năng gan, dạ dày và ruột, đồng thời ngăn ngừa táo bón.

Thực đơn trước khi luyện tập: Ăn vài trái mận trước khi tập thể dục sẽ giúp ngăn ngừa sự mệt mỏi và chứng vọp bẻ do mận chứa nhiều nước và axit citric.

Trái tim khỏe mạnh: Chất xơ trong mận có thể hòa tan được, nghĩa là nó có thể gắn kết với cholesterol và đẩy mạnh việc bài tiết cholesterol ra khỏi cơ thể. Nó cũng có tác dụng tương tự với đường trong máu và giúp ổn định đường huyết bằng cách làm chậm quá trình hấp thu đường. Cắt vài trái mận cho vào chén yến mạch là cách giúp tim hấp thu tác dụng của mận tốt nhất.

Đôi mắt long lanh: Hàm lượng vitamin A trong mận giúp ngăn ngừa sự thoái hóa con ngươi và chống nhiễm trùng mắt.

Chất chống oxy hóa: Mận còn có khả năng chống lại các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, do mận chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu trừ các gốc tự do.

Làn da và mái tóc tươi trẻ: Chỉ cần ăn hai trái mận mềm chín mỗi ngày sẽ giúp da và tóc đẹp hơn.

 

ST

Các tin tức khác

Back to top