Giải độc cơ thể bằng trà, gừng, chanh

21/02/2015 1:30
Trà xanh, cải xoong, chanh, gừng, củ cải, sữa chua... là những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể rất tốt.
Trà xanh, cải xoong, chanh, gừng, củ cải, sữa chua... là những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể rất tốt.

Mặc dù con người thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ gây nhiễm độc,  nhưng may mắn là trong tự nhiên cũng có khá nhiều thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trà xanh có chất tiêu diệt tế bào ung thư. Những người thường xuyên ngồi trước máy vi tính cũng nên uống trà đều đặn để ngăn chặn các tác hại của bức xạ từ máy tính.

Giải độc cơ thể đơn giản, ít tốn tiền 5


Gừng và chanh

Gừng, chanh cả hai đều có tác dụng giải độc tốt. Một ly nước chanh hàng ngày với một chút gừng sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Cải xoong

Với tính chất lợi tiểu tự nhiên, cải xoong giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi tế bào của cơ thể và cung cấp thêm enzym có tác dụng thanh lọc gan.

Bắp cải

Đây là loại rau chứa rất nhiều nước, có lợi cho việc giải độc tố ở tim. Để đạt được hiệu quả cao nhất nên dùng bắp cải tươi.

Atisô

Nhiều nghiên cứu cho thấy atisô giúp cho trái tim khỏe mạnh và phục hồi chức năng túi mật. Atisô cũng chứa nhiều cynarin giúp cơ thể tăng tiết mật, ngăn ngừa chứng khó tiêu và kích thích tiêu hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn uống giải độc tự nhiên thì atisô là một giải pháp rất tốt.

Củ cải đường

Chất xơ trong củ cải đường giúp cơ thể tăng cường sản xuất các enzym chống oxy hóa trong gan. Tác dụng này sẽ giúp gan và túi mật loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng giảm cân, chủ yếu là vì trong thành phần của nó chứa một lượng lớn các vi khuẩn axit lactic. Loại vi khuẩn "có ích" này có thể điều chỉnh sự cân bằng của hệ thực vật trong cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và do đó giảm táo bón.

Giải độc cơ thể đơn giản, ít tốn tiền 5


Khoai lang

Đây là một loại thực phẩm rất giàu vitamin E (gấp 2 lần gạo nâu). Khoai lang màu vàng còn rất giàu vitamin B, carotene và phòng chống ung thư. Loại củ này cũng giàu cellulose có thể loại bỏ các cholesterol cũng như khắc phục tình trạng táo bón.

Măng tây

Các nghiên cứu đã chỉ ra măng tây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, hiệu quả trong việc loại bỏ các khối u và chữa bệnh ung thư.

Hành tây

Hành tây có chứa một loại thành phần hóa học với tác dụng thư giãn các mạch máu và hạ huyết áp, đồng thời nó còn chứa lượng nhỏ các axit amin lưu huỳnh. Bên cạnh việc làm giảm lượng mỡ trong máu, hành tây còn giúp phòng chống xơ vữa động mạch. Vì thế, người trung niên và cao tuổi được khuyên ăn nhiều hành tây.

Rau lang

Loại rau này có tác dụng ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả. Ở Trung Quốc, người ta thường dùng rau lang tươi trần qua nước sôi, trộn với tỏi băm nhỏ, ướp với muối, dầu mè và gia vị là một món salad rất ngon mà tốt cho cơ thể.

Cải cúc

Lá cải cúc giàu vitamin A tốt cho gan và có tác dụng tiêu độc.

 

Theo Web Phụ Nữ

Các tin tức khác

Back to top