5 vị trí không nên đặt điện thoại vì an toàn sức khỏe

10/05/2019 6:00
Chúng ta thường có thói quen cầm theo điện thoại bên mình, ngay cả khi đi ngủ. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn tuyệt đối tránh đặt điện thoại ở một số vị trí sau đây - theo nghiên cứu. Cụ thể là:

1 - Cho điện thoại vào túi quần, túi áo

Bạn không nên đặt điện thoại vào túi quần và túi áo. Điện thoại đang ở chế độ bật, kết nối với hệ thống mạng không dây khi cho vào túi quần hay túi áo thì mức sóng sẽ cao gấp 2 - 7 lần so với khi đặt trong ví hay bao chứa điện thoại. 


Các sóng này có thể liên quan đến sự phát triển khối u, làm thay đổi cấu trúc DNA và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. 

Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Thế giới thuộc Tổ chức Y tế Thế (WHO) giới phát hiện rằng: Sóng từ điện thoại di động phát ra có tác hại như chất gây ung thư ở người. 

2 - Dưới gối hoặc trên giường

Đặt điện thoại gần chỗ ngủ không tốt cho sức khỏe. Đặt điện thoại dưới gối ngủ sẽ làm tăng sức nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nhất là khi điện thoại đang để sạc pin hoặc điện thoại bị lỗi gì đó.

Đèn LED của điện thoại làm gián đoạn việc sản xuất hormone melatonin và nhịp sinh học ngày - đêm, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. 

Sóng điện từ phát ra từ điện thoại cũng giống như từ lò vi sóng, có liên quan đến ung thư và khối u não - theo Hội Ung thư Hoa Kỳ.

3 - Gần ổ điện

Vẫn cắm sạc điện thoại khi điện thoại đầy pin có thể làm hỏng pin của điện thoại.

Quá mức năng lượng, điện thoại bị nóng lên; và nếu đặt dưới gối nữa sẽ càng nguy hiểm hơn. 

4 - Gần vùng mặt

Đặt điện thoại gần vùng mặt có thể làm di chuyển vi khuẩn từ điện thoại lên mặt, làm cho da và điện thoại bẩn hơn. Đây là nguồn lây lan vi khuẩn, gây mụn hay các bệnh truyền nhiễm khác. 

5 - Trong nhà tắm

Nhà tắm là nơi có nhiều bề mặt chứa vi khuẩn. Nếu đặt điện thoại trong nhà tắm, có khả năng cao là bạn sẽ mang rất nhiều vi khuẩn từ nhà tắm ra các khu vực bên ngoài. Và điều này có thể đe dọa đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong nhà.

Huệ Trần
(theo Reader’s Digest)

Các tin tức khác

Back to top