Tp.HCM: H.Củ Chi, Lễ tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức

22/09/2019 6:27
Ân giáo dưỡng một đời nên huệ mạng, nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền

Chùa Hạnh Đức tọa lạc tại địa chỉ: 18/6A Đường 442, ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 8/2 Ất Mùi (2015), do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử của cố Hòa thượng Thích Như Thọ) khai sơn. Những thăng trầm khách quan, giờ đây ngôi Tam Bảo đã được hình thành và đầy đủ pháp lý cũng như Pháp nhân để hoằng dương Phật pháp. Mở đầu buổi lễ tưởng niệm là pháp thoại "Ơn Thầy" do Đại đức Thích Hạnh Hiếu thuyết giảng.

HUY 7018

 

Cung thỉnh Đại đức giảng sư

 

HUY 7027

 

 

 Pháp thoại "Ơn Thầy" do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) thuyết giảng

 

HUY 7039

 

Cung kính nghe rằng: "Ân giáo dưỡng một đời nên huệ mạng, nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền", được sự cho phép của Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) ngày 24/08 Kỷ Hợi, đệ tử và Phật tử tại chùa Hạnh Đức long trọng tổ chức lễ phát học bổng mang tên cố Hòa thượng ân sư. Cố Hòa thượng Thích Như Thọ (nguyên ủy viên BTS GHPGVN Tp. HCM, nguyên trưởng Ban trị sự GHPGVN Quận 10) là một danh Tăng, cả cuộc đời của Hòa thượng vì đạo pháp và dân tộc, thân giáo của Ngài đã nhiếp hóa nhiều chúng đệ tử xuất gia cũng như tại gia.

 

HUY 7026

 

Đại đức trụ trì chia sẻ: Ai trong chúng ta cũng đều mang ơn lớn mà chúng ta không thể đáp đền cho cân xứng, làm con thì mang ơn sanh thành dưỡng dục của cha và mẹ, là học sinh sinh viên thì mang ơn những lời dạy của quý Thầy cô giáo, là công dân Việt Nam thì mang ơn những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để giữ gìn độc lập, mang lại hòa bình cho nhân sinh. Do đó mỗi người chúng ta phải luôn nhớ ơn mình đã thọ, là người xuất gia ơn Thầy lại càng lớn hơn.

Bên cạnh đó Đại đức giảng sư cũng khuyên các bạn trẻ và hội chúng, phải luôn hiếu kính với ba mẹ, tôn trọng thầy cô giáo, mọi người phải sống hòa thuận yêu thương  đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau, luôn có ý thức nhớ ơn các bậc tiền bối đã hy sinh cho ta cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

 

HUY 7031

 

Các bạn học sinh sinh viên lắng nghe lời những lời dạy của Đại đức trụ trì

 

HUY 7035

 

Pháp thoại "Ơn thầy" đã mang đến cho hội chúng nhiều bài học giá trị nhân văn và nghệ thuật sống mà Đại đức giảng sư thuyết giảng, đồng thời Đại đức cũng nói ý nghĩa học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức đến với hội chúng thính pháp.

 

HUY 7042

 

Đại đức Thích Hạnh Hiếu cùng chư tôn đức và hội chúng

dâng hương cúng dường đến cố Hòa thượng Thích Như Thọ

 

HUY 7046

 

HUY 7044

 



 

HUY 7050

 

Lễ phát học bổng mang tên cố hòa thượng Thích Như Thọ diễn ra tại chùa Hạnh Đức trên tinh thần tri ân và báo ân

 

HUY 7055

 

41 phần Học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức

được trao gửi đến cho các bạn học sinh sinh viên học giỏi.

 

HUY 7058

 

Hơn 178.000.000 (Một trăm bảy mươi tám triệu đồng) được trao đến các bạn học sinh học giỏi, toàn bộ số tiền trên do Đại đức Thích Hạnh Hiếu và một số Phật tử chùa Hạnh Đức hỗ trợ.

 

HUY 7059

 

Học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức được trao đến các bạn học sinh sinh viên học giỏi

 

HUY 7061

 

HUY 7062

 

Được biết học bổng Thích Như Thọ tại chùa Hạnh Đức là tên gọi Hòa thượng ân sư của Đại đức trụ trì, nhằm tri ân và báo ân đến với bậc ân sư khả kính, học bổng Thích Như Thọ do Đại đức Thích Hạnh Hiếu chủ nhiệm tại chùa Hạnh Đức, đã trao hàng trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng giúp các bạn học sinh nghèo học giỏi trong suốt 4 năm qua.

 

HUY 7060

 

HUY 7066

 

Chụp hình lưu niệm với Đại đức trụ trì


ĐỒNG THIỆN - ĐỒNG AN - ĐỒNG TUẤN - ĐĂNG HUY

Các tin tức khác

Back to top