Tp. HCM: H. Củ Chi:Lễ Bố Tát lần 2 trong mùa ACKH PL: 2566 DL: 2022 tại trường hạ chùa Pháp Thành

13/06/2022 4:05
Theo lời Phật dạy: siêng làm tất cả việc thiện, không làm việc ác.

Sáng ngày 15/05 Nhâm Dần (Thứ 2, ngày 13/06/2022) tại trường hạ chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) diễn ra lễ Bố tát lần thứ 2 trong mùa ACKH PL: 2566 DL: 2022, chứng minh và tham dự có Chư tôn hòa thượng chứng minh, thường trực BTS, chư tôn đức 13 Ban chuyên ngành thuộc Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi, cùng quý hành giả an cư.

Trường hạ (Chư Tăng) ACKH PL: 2566 DL: 2022 của Phật giáo huyện Củ Chi


Tham lễ tại Tổ đường và chánh điện chùa Pháp Thành








Đại chúng nhất tâm sám hối


Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, bối cảnh xã hội có lúc thịnh lúc suy thì Phật giáo luôn có sự chung tay đóng góp và đồng hành với Đảng và Nhà nước, với lòng từ bi của đạo Phật đã lan tỏa sự yêu thương đồng cảm và chia sẻ đến với nhân sinh, do đó trong ba tháng an cư theo lời Phật dạy là thời gian quý báu, để hàng Tăng sĩ có cơ hội cộng tu, trang nghiêm tự thân, trao dồi giới định tuệ, để đem lại lợi ích cho số đông. Phật giáo Củ Chi luôn giữ được truyền thống nhân văn trong mùa an cư kiết hạ nhiều năm qua.

Sau phần nghi thức đảnh lễ Tam Bảo, chư hành giả an cư đồng nhất niệm trì giới Tỳ kheo và Bồ Tát do Đức Phật thuyết, giới là nền tảng căn bản nhằm hộ trì và nhiếp phục các căn (mắt , tai, mũi, lưỡi, thân, ý) để chư hành giả an cư siêng làm tất cả đều thiện, không làm việc ác.

Thập giới thính pháp



Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHGPVN H. Củ Chi), cùng đại chúng
nhất niệm trì giới Tỳ kheo và Bồ tát



Được biết trong nhiều năm qua với sự đoàn kết hòa hợp của Tăng Ni Phật giáo huyện nhà, Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi, đều tổ chức An cư kiết hạ cho chư Tăng và chư Ni riêng biệt tại một trú xứ trên địa bàn huyện, trong 3 tháng hành giả an cư thực hành các pháp môn tu học được giáo hội cho phép trên tinh thần tam giác viên (tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn) nhằm đem lại lợi ích cho tự thân và nhân sinh.





Chư hành giả an cư đảnh lễ tứ trọng ân
(Ân quốc gia thủy thổ, ân phụ mẫu sanh thành, ân sư trưởng, ân đàn na tín thí)



TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top