Tp. HCM: H. Củ Chi: Lễ Bố Tát và thính giới kỳ 4 mùa ACKH PL 2567

1/08/2023 8:59

Ngày 15 tháng 06 năm Quý Mão, tại trường hạ chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội) trang nghiêm diễn ra lễ Bố tát và thính giới kỳ 4, chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Huệ Nghi (chứng minh BTS GHPGVN H. Củ Chi), Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi), chư tôn đức thường trực và ủy viên các Ban chuyên ngành BTS GHPGVN H. Củ Chi, chư hành giả an cư đồng tham dự.


Tham lễ tại Tổ đường và chánh điện chùa Pháp Thành.




Người xuất gia luôn tâm niệm hoằng dương Phật pháp đem lại lợi ích cho số đông, an cư là thời gian quý báu để chư hành giả trang nghiêm tự thân, trao dồi giới đức, siêng học Kinh Luật Luận là hành trang cho việc hoằng dương Phật pháp sau này.



Chư hành giả an cư đồng hướng nguyện



An cư kiết hạ có ý nghĩa rất lớn đối với hàng xuất gia lẫn tại gia. Đó là thời điểm chư Tăng Ni dành trọn thời gian cho việc tu học, thúc liễm thân tâm, trau giồi Giới-Định-Tuệ,là cơ hội cho hàng Phật tử tại gia phát tâm gieo trồng ruộng phước thông qua việc cúng dường.



Trang nghiêm tự thân, trang nghiêm giáo hội






Hàng năm đến mùa An cư, chư Tăng Ni tạm gác lại các Phật sự bận rộn như du hóa, hoằng pháp, hoạt động xã hội, từ thiện, vân tập về một trú xứ để chuyên tâm tu học. Trong ba tháng an cư chư Tăng Ni hạn chế mọi tiếp xúc bên ngoài, không bị ngoại duyên chi phối hay làm ảnh hưởng. Những hành giả xuất gia thực hiện phận sự an cư tinh tấn trong việc học pháp, hành pháp, nghiêm trì giới luật sẽ khiến cho công đức, giới hạnh, đạo lực tăng trưởng, xứng đáng là nơi nương tựa và là phước điền của hàng Phật tử tại gia.



Tịnh nhơn phát tâm thọ nhận giới pháp.




Chư Tỳ kheo trì tụng Kinh Phạm Võng.




Từ thời Phật còn tại thế, hàng năm Tăng đoàn đều an cư vào mùa mưa với nhiều lý do, như khó thực hiện công việc du hóa hoằng pháp trong mùa mưa (mưa gió, thời tiết khắc nghiệt, đường sá bùn sình lầy lội, ngập nước khó đi, nhiều loài côn trùng, bò sát sinh sôi nảy nở có thể gây hại, không có nơi trú ngụ khi mưa gió trên đường khất thực, du hóa…); vì lòng từ bi thương tưởng đến các loài côn trùng, các sinh vật nhỏ bé sinh trưởng trong mùa mưa nên không đi lại để tránh giẫm đạp gây hại cho chúng.



Giới luật là mạng mạch Phật pháp.






Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)

Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi

đồng thính giới.




THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI


Các tin tức khác

Back to top