Tp. HCM: H. Củ Chi: Lễ Bế Giảng Khóa ACKH PL 2567

24/08/2023 8:32
Lễ Bế Giảng Khóa ACKH PL 2567 tại chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội - H. Củ Chi)



Lễ tổng bế giảng được tổ chức trang nghiêm tại chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội, H. Củ Chi) với sự chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Thiện Đức, Thượng tọa Thích Quang Thạnh (Phó trưởng Ban BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh), Ông nguyễn Văn Lượng (Phó trưởng phòng Ban tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh), bà Trần Ngọc Thanh (Phó trưởng phòng Phật giáo Ban tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh), bà Trương Thị Mỹ Hạnh (Phó chủ tịch UBMTTQVN H. Củ Chi), ông Nguyễn Văn Thuận (Phó trưởng phòng nội vụ huyện Củ Chi), bà Trần Thị Hồng Thắm (chuyên viên phòng nội vụ H. Củ Chi), ông Trần Tấn Hùng (Phó trưởng công an huyện Củ Chi), Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi), Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi), Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi), quý vị nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Tp. HCM, H. Củ Chi, xã Tân Thông Hội, xã Trung Lập Hạ, chư tôn đức thường trực, ủy viên các Ban chuyên ngành BTS GHPGVN H. Củ Chi, chư tôn đức trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện Củ Chi, chư hành giả an cư tại trường hạ chùa Pháp Thành, chùa Di Đà đồng tham dự.



Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức chứng minh.




Nhị vị thượng tọa thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi
dâng lời khải bạch.


An cư kiết hạ cũng là hoạt động củng cố và duy trì nguồn nội lực sau những ngày tháng dấn thân phụng sự đạo pháp, phụng sự chúng sinh. Trong những tháng ngày cấm túc an cư, chư Tăng Ni chẳng những được bồi dưỡng, phát triển trình độ tu học Phật pháp, tăng trưởng công đức, giới hạnh, đạo lực, mà còn có dịp thực hành đời sống tập thể theo tinh thần lục hòa, có cơ hội trao đổi sẻ chia những kiến giải, kinh nghiệm tu hành, đồng thời thể hiện tình huynh đệ, tinh thần hòa hợp như nước với sữa.



Chư tôn đức chứng minh lễ bế giảng khóa ACKH PL 2567




Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi)
phát biểu khai mạc.






Thượng tọa Thích Tịnh Tâm (Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi)

báo cáo công tác tổ chức ACKH PL 2567






Đại đức Thích An Định (Phó thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi)
điều phối chương trình.


Truyền thống an cư được chư Tăng Ni gìn giữ cho đến ngày nay để làm nòng cốt cho sự tu học và duy trì nội lực Chánh pháp. Đây cũng là một hoạt động mang tính đặc trưng của đạo Phật. Một số tôn giáo, giáo phái khác từ xa xưa và hiện nay cũng có thời điểm “bế quan”, “cấm túc” để tịnh tu trong một thời gian nhất định, tuy nhiên về hình thức và nội dung của hoạt động đó không mang ý nghĩa đặc thù như an cư kiết hạ của người tu Phật.



Nhiều lẳng hoa chúc mừng khóa lễ bế giảng ACKH PL 2567










Giá trị của sự tu tập, trau giồi giới đức, phạm hạnh và tăng trưởng đạo lực, thể nghiệm chân lý thật khó có thể nghĩ bàn. Ngay cả Đức Phật và các vị Thánh đệ tử, những bậc đã chứng đạo, thành tựu mục tiêu rốt ráo là giác ngộ, giải thoát, Niết-bàn, luôn luôn an trú trong chánh niệm, thiền định và sống bằng tuệ giác, các Ngài vẫn thường quan tâm đến nền nếp đạo đức và làm tấm gương nghiêm trì giới pháp, luật nghi, tinh tấn thực hành đạo đức, phạm hạnh cho hàng Phật tử noi theo, làm nơi nương tựa cho quần chúng, dùng thân giáo, khẩu giáo để phát huy tinh thần hoằng pháp, lợi lạc chúng sinh.



Bà Trương Thị Mỹ Hạnh (Phó chủ tịch UBMTTQVN H. Củ Chi)
phát biểu chúc mừng.



Thượng tọa Thích An Thường (trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi)
thay mặt Ban trị sự và chư Tăng Ni huyện Củ Chi
gửi tặng tịnh tài ủng hộ các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội.


Noi theo đường hướng mà Đức Phật đã vạch ra, trên tinh thần “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”, chư Tăng Ni ngày nay tinh tấn tu hành trong mùa An cư kiết hạ để vun bồi công đức, phước báo, trí tuệ, nhằm thành tựu đạo quả giải thoát hầu làm nơi nương tựa cho đời, nâng cao năng lực hoằng hóa, rộng mở con đường lợi sinh.



Hòa thượng Thích Thiện Đức (Phó trưởng BTS GHPGVN TP. Hồ Chí Minh)

huấn từ.






Y giáo phụng hành theo lời dạy của Hòa thượng chứng minh


Trên tinh thần hộ trì Tam bảo, học tập Phật pháp để tiến tu và vun trồng công đức, phước báo làm nền tảng cho an lạc hạnh phúc đời này và đời sau, hàng Phật tử tại gia, thiện nam, tín nữ hết lòng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chư Tăng Ni an cư kiết hạ tu hành. Tất cả những việc làm của chư Tăng Ni và nam nữ Phật tử trong mùa An cư đều góp phần quan trọng trong việc duy trì mạng mạch Phật pháp và lợi lạc chúng sinh.



Tặng quà tri ân đến Ban chức sự hai trường hạ




Thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi dâng lời tri ân đến chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo và lãnh đạo chính quyền

đã tạo mọi điều kiện để Phật giáo huyện Củ Chi tổ chức thành công khóa ACKH PL 2567




Lễ bế giảng ACKH PL 2567 thành tựu viên mãn.


THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI


Các tin tức khác

Back to top