Tp. HCM: H. Củ Chi, Thượng tọa Thích Chơn Minh thuyết giảng tại trường hạ chùa Pháp Thành

12/06/2024 8:52
Tam ngoạt an cư đình ý mã, cửu tuần tu học định tâm viên.

Nhận lời mời của Ban chức sự trường hạ chùa Pháp Thành (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi), Thượng tọa Thích Chơn Minh (giảng viên HVPGVN tại Tp. Hồ Chí Minh) đã thân lâm trường hạ Tăng chùa Pháp Thành để chia sẻ Phật Pháp đến chư vị hành giả an cư.


Tu học theo tinh thần Giới Định Tuệ là cơ hội để chư vị hành giả an cư trang nghiêm tự thân để đem lại lợi ích cho số đông, những lời Phật dạy giúp cho chư vị xuất gia nhận thức được vô thường, nhân quả nghiệp báo, từ đó thoát khỏi sự đắm nhiễm của trần trục, hướng đến giá trị chân thiện mỹ để an lạc tự thân.



Thượng tọa Thích Chơn Minh (Phó viện trưởng, giảng viên HVPGVN tại Tp. HCM)
chia sẻ lịch sử hình thành Phật giáo đến với hội chúng




Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi)

cùng chư hành giả an cư thính pháp.




Với lịch sử hơn 2000 năm của Phật giáo đã hội nhập và hình thành cùng lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Phật giáo với tư cách vừa là học thuyết giải thoát về cách sống thiện lương tốt đẹp của con người, vừa là học học thuyết qua tình thần Tứ Ân phụng sự với Tổ quốc đã có những đóng góp vô cùng quan trọng trong việc hình thành tư tưởng và văn hóa của dân tộc Việt Nam.



Chư vị hành giả an cư tại chùa Pháp thành đồng thính pháp.






Thời gian an cư là cơ hội để trưởng dưỡng đạo tâm, các thời khóa tu học được đại chúng thực hành chí thành, đúng mức, thì đó thật là nguồn năng lực lớn lao để củng cố tinh thần hòa hợp thanh tịnh của Tăng-già; trưởng dưỡng tâm Bồ-đề ngày càng lớn mạnh, bền chắc, giúp cho sự nghiệp nhiếp hóa chúng sinh thành tựu viên mãn. Chư vị thiện nam tín nữ cũng nương nhờ uy đức rộng lớn như biển của Đại Tăng mà tâm linh thăng tiến, nhờ tu học Phật pháp mà trí tuệ phát triển, Phật tử nhờ thành tâm tu hạnh bố thí cúng dường mà phước đức sâu dày, duyên lành đối với Phật pháp sẽ kết chặt vững bền mãi mãi về sau.



Chư hành giả ngoại thiền đồng thính pháp.






Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi) gửi lời tri ân đến Thượng tọa giảng sư.


Thay mặt Ban chức sự trường hạ chùa Pháp Thành, trân trọng tri ân Thượng tọa Thích Chơn Minh (Phó viện trưởng, giảng viên HVPGVN tại Tp. Hồ Chí Minh) đã thân lâm và chia sẻ Phật pháp đến với hội chúng, những lời huấn tu của thượng tọa là hành trang giúp cho chư vị hành giả an cư hiểu thêm về sự hình thành lịch sử Phật giáo và quá trình tu học nương vào giới định tuệ để được an lạc, chúc thượng tọa sức khỏe. Đại đức Thích Thiện Tâm (Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi) gửi lời tri ân.




TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO HUYỆN CỦ CHI



Các tin tức khác

Back to top