Tp. HCM: Tiếp tục thảo luận Quản lý Tăng Ni tự viện

24/07/2019 8:22
Chương trình tuần an cư tập trung tại Việt Nam Quốc Tự, theo những thời khóa quy củ thiền môn, còn có những buổi thảo luận các chuyên đề liên quan đến việc quản lý Tăng Ni tự viện và nhiều vấn đề liên quan.

Buổi thảo luận ngày 22/06 Kỷ Hợi với chuyên đề quản lý Tăng Ni tự viện, tụ trì và bổ nhiệm trụ trì, dưới sự chủ tọa của Hòa thượng Thích Trí Quảng (Phó pháp chủ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Tp. HCM, trưởng Ban tổ chức tuần cấm túc an cư tập trung), chư tôn hòa thượng HĐCM cùng hơn 70 hành giả an cư là lãnh đạo Phật giáo Tp. Hồ Chí Minh, các Ban chuyên ngành trực thuộc và Ban thường trực Phật giáo 24 quận huyện đồng tham dự.

IMG 1574

Chư tôn đức chứng minh đồng tham dự buổi thảo luận

IMG 1571

Chư hành giả an cư tuần cấm túc tại Việt Nam Quốc Tự

IMG 1573

IMG 1586

Chư Ni tại trường hạ Từ Nghiêm đồng tham dự buổi thảo luận

IMG 1576

 IMG 1562

Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng BTS GHPGVN Tp. HCM)

thay mặt Ban thư ký trình bày đề án trong buổi thảo luận

Theo đó, để tự viện phát triển và mọi hoạt động Phật sự tại cơ sở tôn giáo được hợp pháp đúng Pháp luật Nhà nước, nội quy Ban tăng sự trung ương cũng như hiến chương GHPGVN, thì việc quản lý Tăng Ni tự viện, trụ trì và bổ nhiệm trụ trì tại các tự viện là cần thiết.

IMG 1566

Từ khi hiến chương GHPGVN ra đời, đã có những quy định cụ thể về các tiêu chuẩn trong việc quản lý Tăng Ni tự viện cũng như trụ trì và bổ nhiệm trụ trì, hiến chương GHPGVN tu chỉnh và thông qua các kỳ đại hội Phật giáo, được Nhà nước chấp thuận, không nằm ngoài mục đích hoàn thiện các quy định trong hiến chương được rõ ràng hợp tình, hợp lý giúp cho việc quản lý được hài hòa và thuận lợi. 

IMG 1587

Hòa thượng Thích Minh Thông, chia sẻ giới luật với hội chúng

IMG 1575

 Chư tôn đức ghi chép cẩn thận

 IMG 1589

 IMG 1584

Đại diện chư Tôn đức Tăng Ni đóng góp ý kiến

IMG 1583

 IMG 1580

Hòa thượng Thích Trí Quảng (Phó pháp chủ GHPGVN) đúc kết buổi thảo luận

Hòa thượng chia sẻ, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo được hoạt động và phát triển, theo quy định của pháp luật cũng như các quy định cụ thể của tôn giáo đó, Phật giáo là một tôn giáo lớn trên thế giới, tại Việt Nam Phật giáo đã du nhập và cùng các tôn giáo khác phát triển nhịp nhàn, về vấn đề quản lý Tăng Ni tự viện cũng như vấn đề xuất gia, chư Tôn đức Tăng Ni chúng ta nên tuân thủ theo hiến chương giáo hội cũng như nội quy Ban Tăng sự trung ương và Pháp luật hiện hành, để Tăng đoàn ngày càng thanh tịnh.

IMG 1590

 Chư tôn đức thống nhất ý kiến các chuyên đề thảo luận

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top