TP.HCM: Tăng Ni Học viện Phật giáo Tưởng niệm Cố Trưởng lão HT.Thích Trí Quang và cầu nguyện 39 nạn nhân tử vong tại Anh

11/11/2019 8:18
Tối này 9/11 vừa qua, tại cơ sở 2 Học viện PGVN tại TP.HCM (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức Ban quản viện, hơn 600 Tăng Ni sinh nội trú tại Học viện đã trang nghiêm làm Lễ Tưởng niệm Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quang tân viên tịch.

Buổi lễ diễn ra trong không gian lắng đọng và thiêng liêng tại chánh điện của Học viện. Sau khi lễ bái Tam Bảo và tịnh tâm toạ Thiền, dưới sự hướng dẫn của thầy chủ toạ buổi lễ, Tăng Ni sinh trang nghiêm hướng vọng về Tổ đình Từ Đàm, cố đô Huế để nhất tâm đảnh lễ Giác linh cố Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quang, bậc thạch trụ tòng lâm, với Giới đức và Đạo hạnh sáng ngời.

Tiếp đó, để thể hiện tấm lòng của hàng hậu bối đối với bậc trưởng thượng của Phật giáo Việt Nam vừa viên tịch, 1000 ngọn nến đã được thắp lên cho lễ tưởng niệm, toàn thể Tăng Ni tại Pháp hội chấp tay trang nghiêm, cùng đồng thanh tụng thời Bát nhã tâm kinh và xướng danh hiệu Đức Phật A Di Đà liên hồi để cầu nguyện cho Giác linh cố Trưởng lão Hoà thượng cao đăng Phật quốc.

Di ảnh cố Trưởng lão HT.Thích Trí Quang
Hoà thượng Chủ tịch HĐTS và chư Tôn giáo Giáo phẩm HĐCM, HĐTS đã trở về chùa Từ Đàm đảnh lễ nhục thân cố Trưởng lão Hoà thượng lần cuối. (ảnh: Minh Ân)
Ngưỡng vọng đãnh lễ Giác linh cố Trưởng lão Hoà thượng

Như đã đưa tin, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quang đã thu thần thị tịch vào lúc 21 giờ 45 phút ngày 8-11-2019 (nhằm ngày 12-10-Kỷ Hợi) tại chùa Từ Đàm, số 01 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế; trụ thế 97 năm, hạ lạp 72 năm.

Trưởng lão Hoà thượng là học giả uyên bác về soạn thảo, dịch thuật và chú giải Kinh, Luật, Luận.Cuộc đời tu hành của Trưởng lão Hoà thượng luôn lấy giới đức làm thầy, đời sống giản đơn để ẩn cư tịnh tu.

Trước ngày viên tịch, Ngài để lại Di huấn cho đệ tử về hậu sự tổ chức đơn giản, không báo tang, không thành phục, không đưa đám và không phúng điếu. Di huấn ấy như một bài pháp để cho hậu thế mai sau còn kính nể.

Được biết, dịp này, Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM cũng tổ chức cầu nguyện cho 39 nạn nhân người Việt đã tử vong tại nước Anh vừa qua được siêu sinh miền lạc cảnh.

Đăng Huy

Các tin tức khác

Back to top