Chùa Răng Phật - Nét đẹp cổ kính rất riêng giữa đất nước Singapore hiện đại và phồn hoa

26/12/2019 6:18
Chùa Răng Phật Foya có cái tên rất lạ, hay còn được gọi là chùa Phật Nha. Chùa Răng Phật xây dựng vào năm 2005 trong khu phố người Hoa. Hàng năm nơi đây diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như triển lãm nghệ thuật tôn giáo, chào đón Phật tử.
Capture

Chùa Răng Phật Foya nằm trong phố China Town là một điểm đến nổi tiếng khi du lịch Singapore mang nét đẹp cổ kính rất riêng giữa đất nước Singapore hiện đại và phồn hoa.

Tại Singapore, đa số người dân theo đạo Phật. Chính vì vậy nơi đây cho dù có hiện đại đến đâu thì vẫn chẳng thể thiếu những ngôi chùa lớn nhỏ rất đỗi cổ kính, trầm nghiêm. Chùa Răng Phật nằm trong khu China Town, nổi tiếng linh thiêng và có lối kiến trúc đẹp mắt.

1-106

Chùa Răng Phật Foya có cái tên rất lạ, hay còn được gọi là chùa Phật Nha. Chùa Răng Phật xây dựng vào năm 2005 trong khu phố người Hoa. Hàng năm nơi đây diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như triển lãm nghệ thuật tôn giáo, chào đón Phật tử. Đặc biệt, kiến trúc thời Đường với tông đỏ nổi bật của chùa chưa từng làm bất cứ một du khách nào phải thất vọng. Chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất tại đảo quốc Singapore.

aa

Nét bề thế cùng những ánh đèn lung linh thắp lên mỗi tối khiến cho du khách không khỏi vỡ òa trong sự ngạc nhiên về một ngôi chùa đẹp đến như vậy. Một chút lung linh, một chút huyền bí, chút tĩnh lặng khác hẳn với những ồn ã ngoài kia đã làm nên vẻ đẹp rất riêng của chùa Răng Phật. Khi bước vào trong, sự yên tĩnh cũng như linh thiêng bao phủ khiến cho du khách cảm nhận được sự thanh thản trong tâm hồn.

6-72

Chính diện sảnh thờ có 3 bức tượng Phật lớn, xung quanh là hàng trăm bức tượng Phật nhỏ xếp san sát nhau. Tông màu chủ đạo tại đây là màu vàng, đỏ rất đậm nét Á Đông, truyền thống và uy nghiêm. Trong chùa có thang máy nhưng hầu như du khách đều đi thang bộ để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc, quang cảnh của chùa. Gác lửng giữa tầng 1 và tầng 2 đặt sảnh Phật pháp, bảo tàng về các vị cao tăng, sảnh Bồ Tát Địa Tạng.

4-84

Tại tầng 2 có sảnh Văn Thù Bồ Tát, có phòng A Lan Nhã để trưng bày thư pháp, tranh vẽ cùng với những tác phẩm về điêu khắc, những tài liệu Phật giáo rất quý giá. Ngoài ra, phòng còn lưu trữ số liệu và hình ảnh quá trình xây dựng chùa. Những tài liệu, hiện vật về 3 nhánh đạo Nhật, những sự kiện liên quan đến Đức Phật được lưu giữ và trưng bày tại tầng 3. Những hạt xá lợi của những vị cao tăng đắc đạo, xuất chúng từ nhiều quốc gia cũng được lưu trữ tại đây.

Chùa Răng Phật có tầng 4 là tầng quan trọng nhất. Nơi đây hiện đang cất giữ xá lợi Răng Phật được phát hiện gần 40 năm trước, năm 1980. Hạt xá lợi này được phát hiện bởi hòa thượng Cakkapala trên ngọn đồi Bagan, tại Myanmar. Hiện nay, hạt xá lợi Răng Phật được đặt sau một bức màn, mỗi ngày vén màn 2 lần để du khách, Phật tử được chiêm ngưỡng, cầu nguyện, mong ước bình an, may mắn và tỏ lòng thành kính. Mỗi năm chùa đón nhận rất nhiều lượt khách nhưng lại chẳng hề mất đi sự thanh tịnh, yên bình vốn có.

5-77

Tại tầng cao nhất – tầng 5, bạn sẽ được chìm đắm ngắm nhìn một khu vườn yên tĩnh, với rất nhiều loài cây, loài hoa, đặc biệt là hoa phong lan – biểu tượng của Singapore. Còn gì tuyệt vời hơn khi thả mình vào không gian thanh bình, trong lành và tinh khiết đến vậy.

Một số hình ảnh về ngôi chùa Răng Phật:

chua-rang-phat-o-Singapore
àdasda
ben-trong-chua-Rang-Phat
á
2-105
Minh Chính (Tổng Hợp)

Các tin tức khác

Back to top