Hungary trồng 10 cây xanh mỗi khi có em bé chào đời

18/02/2020 8:28
"Chúng tôi sẽ trồng 10 cây xanh mỗi khi có một em bé chào đời, hướng tới mục tiêu tăng diện tích rừng trên cả nước lên 27% vào năm 2030", Thủ tướng Orban nhấn mạnh trong Thông điệp Liên bang hàng năm. Đây là một phần trong "kế hoạch hành động khí hậu" đã được chính phủ Hungary thông qua vào tuần trước.
Thủ tướng Viktor Orban phát biểu trong Thông điệp Liên bang hàng năm hôm chủ Nhật.

Thủ tướng Viktor Orban phát biểu trong Thông điệp Liên bang hàng năm hôm chủ Nhật.

Đó là tuyển bố của Thủ tướng Viktor Orban hôm 16/2 công bố một loạt kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có việc trồng cây mở rộng diện tích rừng.

Ông Viktor Orban đưa thông báo này trong thông điệp liên bang hàng năm và mô tả kế hoạch đó như một hành động thiết thực nhất để chống biến đổi khí hậu. 

Bên cạnh chiến dịch trồng cây mở rộng độ che phủ rừng, Orban cho biết kể từ ngày 1/7 năm nay, nước này sẽ cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần, xóa bỏ các bãi chôn lấp rác thải trái phép và tăng mức phạt đối với những người gây ô nhiễm môi trường.

Đáng chú ý trong các kế hoạch là chỉ thị sẽ trồng 10 cây xanh mỗi khi một em bé mới chào đời.

Đáng chú ý trong các kế hoạch là chỉ thị sẽ trồng 10 cây xanh mỗi khi một em bé mới chào đời.

Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ sản xuất và mua xe điện giá rẻ, đặt mục tiêu đến năm 2022, hệ thống xe buýt công cộng trên cả nước sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Chính phủ Hungary cũng hi vọng các công ty đa quốc gia áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường. Chính phủ sẽ cấp một khoản tiền 32 tỉ forint (103 triệu USD) hỗ trợ chi phí của các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi thành "doanh nghiệp xanh" trong vòng 2 năm tới.

Đáng chú ý trong các kế hoạch là chỉ thị sẽ trồng 10 cây xanh mỗi khi một em bé mới chào đời. Hành động này sẽ tăng diện tích rừng của đất nước lên 27% vào năm 2030, góp một phần không nhỏ vào cuộc chiến chống biến đổi khỉ hậu toàn cầu.

Các tin tức khác

Back to top