Làng Mai tạm đóng cửa đến tháng 5 vì dịch Covid-19

7/03/2020 6:16
Trước tình hình bùng phát dịch Covid-19 ở châu Âu và số trường hợp nhiễm bệnh đang tăng lên ở Pháp, Trung tâm thực hành chánh niệm Làng Mai tại Pháp sẽ tạm thời đóng cửa cho đến ngày 1-5.
Đó là nội dung thông báo chính thức trên trang thông tin của Làng Mai ngày 2-3 qua.


Trung tâm tu học Làng Mai thu hút tu sinh từ nhiều nơi trên thế giới tham gia các khóa tu hàng năm 

Theo đó, các khóa tu trong thời gian này tại Đạo tràng Mai Thôn cùng nhiều sự kiện giảng dạy bên ngoài khác cũng bị hủy. Trung tâm sẽ hoàn chuyển chi phí tham dự cho các thành viên đã đăng ký chương trình và khóa tu trước đó.

Trong tháng 5, Làng Mai sẽ tiếp tục mở đăng ký cho khóa tu trong tháng 6 và khóa tu mùa hè. Tuy nhiên, việc kéo dài thời gian tạm ngưng hoạt động của trung tâm sẽ được thông tin sớm nhất đến cộng đồng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu tại châu Âu.

“Là một cộng đồng tâm linh quốc tế và là nơi để an trú, chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ sự khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc của khách đến thăm viếng cùng cộng đồng dân cư nơi đây. Chúng tôi cũng thực hiện theo tinh thần của các khuyến nghị từ Chính phủ Pháp như tránh di chuyển không cần thiết và tụ tập đông người đến từ nhiều nơi khác nhau” - thông báo ghi rõ. 

Trung tâm tu học Làng Mai Pháp thu hút người tu học đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Trong năm 2019, trung tâm tiếp nhận khoảng 15.000 lượt khách đến tham gia các chương trình Ngày Chánh niệm và các khóa tu khác.

Đức Hòa

Các tin tức khác

Back to top