Bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Viên Giác

3/09/2013 2:18
Hôm qua ngày 2/9/2013, tại tịnh thất Viên Giác (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã diễn ra lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Sư cô TN.Như Bảo.

Dịp này, chùa cũng tổ chức lễ Vu lan, dâng pháp y và kỳ siêu cho cửu huyền thất tổ cũng như chư hương linh đang thờ tại tịnh thất

01

Quang cảnh lễ bổ nhiệm

Quang lâm chứng minh và tham dự có: HT.Thích Thiện Tánh, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Như Tín, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN TP.HCM; TT.Thích Thiện Quý, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Thiện Minh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Hóc Môn kiêm Trưởng BTC; TT.Thích Như Thọ, Trưởng BTS GHPGVN Q.10; ĐĐ.Thích Minh Thanh, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Hóc Môn, Phó BTC; ĐĐ.Thích Lệ Tâm, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Hóc Môn; TT.Thích Chơn Trí, Ủy viên Kiểm soát BTS GHPGVN huyện Hóc Môn; Ni trưởng TN.Bửu Hòa, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng Phân ban Ni giới huyện Hóc Môn; chư tôn đức Tăng Ni các tự viện trên địa bàn thành phố, huyện Hóc Môn cũng như chư tôn đức trong tông phong tổ đình Viên Giác tại Quảng Nam.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Đỗ Ngọc Thắng, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hóc Môn; ông Nguyễn Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Bà Điểm; ông Nguyễn Hữu Linh, Chủ tịch MTTQVN xã Bà Điểm cùng đại diện các cơ quan, ban ngành huyện Hóc Môn, xã Bà Điểm và ấp sở tại cũng như hơn 700 Phật tử tham dự.

02

HT.Thích Thiện Minh phát biểu khai mạc

03

Ông Nguyễn Hữu Linh tặng hoa chúc mừng Sư cô tân trụ trì

Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thiện Minh cho biết tịnh thất Viên Giác được thành lập từ năm 1994, trải qua gần 20 năm hiện diện, đã có nhiều đóng góp cho công tác truyền bá Chánh pháp cũng như góp phần gắn kết giữa đạo và đời trong mối quan hệ “Đạo pháp và Dân tộc”. Hòa thượng nói, lễ bổ nhiệm trụ trì hôm nay có ý nghĩa xác định tư cách pháp nhân và pháp lý của người quản lý tự viện và giữ gìn mạng mạch của Phật pháp.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đỗ Ngọc Thắng gởi lời chúc mừng đến Sư cô trụ trì và Phật tử tại tịnh thất. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn Phật giáo huyện nhà trong đó có tịnh thất Viên Giác luôn quan tâm, thực hiện tốt những  hoạt động của các cấp Mặt trận đoàn thể phổ biến, đặc biệt là chăm lo cho công tác từ thiện, hỗ trợ quỹ đền ơn đáp nghĩa và khuyến học .

HT.Thích Như Tín ban đạo từ tán thán BTS GHPGVN huyện Hóc Môn đã tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền huyện đã tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để buổi lễ hôm nay diễn ra tốt đẹp. 

04

ĐĐ.Thích Minh Thanh trao quà

05

NT.Thích nữ Bửu Hòa trao quà

06

HT.Thích Thiện Tánh trao quyết định bổ nhiệm

Đồng thời, Hòa thượng cũng gợi ý - nhắc nhở BTS GHPGVN huyện Hóc Môn cần nhanh chóng làm thủ tục để hợp thức hóa tịnh thất Viên Giác lên thành chùa Viên Giác để tiện cho việc quản lý, sinh hoạt và hành đạo. Cuối cùng, Hòa thượng đã nhấn mạnh vai trò của người trụ trì trong đời sống xã hội hiện nay và tin tưởng rằng, với lòng thương tưởng cũng như sự bi mẫn của chư tôn đức Tăng Ni quang lâm chứng minh hôm nay, cũng như sự tham dự của các cấp chính quyền và đông đảo Phật tử., Sư cô trụ trì sẽ luôn phát huy tốt trách nhiệm và sứ mệnh của mình để góp phần xây dựng cho ngôi nhà đạo pháp ngày một tốt đẹp hơn trong lòng dân tộc.

Nhiều lẵng hoa và quà đã được gởi đến chúc mừng sư cô trụ trì và buổi lễ. Lễ cúng dường trai tăng và dâng pháp y đã khép lại và ai cũng tin tưởng một ngày không xa ngôi tịnh thất Viên Giác này chính thức trở thành một ngôi chùa khang trang - là chốn sinh hoạt tâm linh của bà con ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm này.

07

Sư cô tân trụ trì phát nguyện nhận nhiệm vụ

08

 

 

HT.Thích Như Tín ban đạo từ

Quảng Hậu

Các tin tức khác

Back to top