Phó Thủ tướng Thường trực thăm HT.Thích Thiện Nhơn

3/05/2020 6:18
Nhân mùa Phật đản PL.2564, sáng nay, 3-5 (11-4-Canh Tý), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và TP.HCM đến chùa Minh Đạo (Q.3, TP.HCM) thăm, chúc mừng Phật đản đến HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS GHPGVN.

HT.Thích Thiện Nhơn tiếp thân mật Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình
 
Tại buổi tiếp thân mật, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, đây là buổi gặp gỡ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Phật giáo.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động Phật sự trên các lĩnh vực của Trung ương GHPGVN thời gian qua, đồng thời bày tỏ chia sẻ, trong tình hình chung của đất nước đang khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa qua các hoạt động Phật sự, lễ hội truyền thống lớn của Giáo hội các cấp phải tạm dừng. 
 
Đại lễ Phật đản sắp tới đây, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer vừa qua vẫn còn trong thời gian giãn cách xã hội, không tập trung đông người nên hình thức tổ chức không được như mọi năm, Giáo hội đã đồng hành để cùng với đất nước chung tay phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh, cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng Đại lễ Phật đản PL.2564
 
“Thay mặt Chính phủ, hôm nay tôi đến thăm và kính chúc sức khỏe đến HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng các vị tôn đức Trung ương Giáo hội, để hoằng dương chánh pháp, góp phần phát triển đất nước”, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu tại buổi gặp gỡ. 
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng thay mặt Chính phủ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung, kính chúc HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn đức Trung ương Giáo hội, Tăng Ni, Phật tử cả nước hưởng Đại lễ Phật đản hoan hỷ, viên mãn và hạnh phúc.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm tại chùa Minh Đạo
 
Đáp từ tại buổi gặp thân mật, thay mặt chư tôn đứcTrung ương Giáo hội, HT.Thích Thiện Nhơn đã bày tỏ niềm hoan hỷ, cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đại diện Đảng, Chính phủ, Nhà nước cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP.HCM đã đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản PL.2564.
 
Dịp này, Hòa thượng cũng đã sơ lược đôi nét về sự đồng hành của Phật giáo đối với dân tộc trong thời gian qua. Năm nay, kỷ niệm ngày Khánh đản Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vẫn còn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19, mong rằng sự hoan hỷ của người con Phật trong mùa Khánh đản sẽ đem lại sự an lạc cho thế giới, làm vơi đi sự đau khổ do dịch bệnh.
 
Hòa thượng cũng cho biết, trong thời gian qua Giáo hội các cấp đã tạm dừng các hoạt động Phật sự, lễ hội truyền thống lớn, Trung ương Giáo hội cũng đã ra các thông tư hướng dẫn cho Tăng Ni, Phật tử thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ và kêu gọi Tăng Ni, Phật tử cả nước đồng hành, chia sẻ qua những hoạt động từ thiện nhân đạo, thông qua UBMTTQVN đóng góp với đất nước để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 

HT.Thích Thiện Nhơn trao tặng tôn tượng Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông
 
Hòa thượng khẳng định Việt Nam hiện chiến thắng được dịch bệnh, đó là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, đồng hành của cả dân tộc, trong đó có Phật giáo.
 
Dịp này, Hòa thượng cũng thông tin, sắp tới Trung ương Giáo hội sẽ có Hội nghị Ban Thường trực HĐTS GHPGVN để thảo luận, thống nhất và sẽ ra thông tư hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử, trong tình hình mới của dịch bệnh Covid-19.
 
Hòa thượng khẳng định: “Đại lễ Phật đản PL.2564 năm nay sẽ trầm lắng hơn nhưng đó là sự trầm lắng có ý nghĩa chia sẻ với cả thế giới trong mất mát của bệnh dịch và cũng chúc mừng đối với dân tộc Việt Nam vừa qua được giai đoạn khó khăn trong phòng chống dịch bệnh. Kỷ niệm Khánh đản Đức Phật năm nay do đó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng là mang thông điệp từ bi, cứu khổ để xoa dịu nỗi đau trên thế giới, trong giai đoạn hiện nay”, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN nói.
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thực hiện nghi thức Tắm Phật
 
Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, TP.HCM đã thực hiện nghi thức Tắm Phật truyền thống tại chánh điện chùa Minh Đạo và thả chim bồ câu, bong bóng cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.

Một số hình ảnh buổi tiếp thân mật tại chùa Minh Đạo do phóng viên Giác Ngộ thực hiện:
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chia sẻ với GHPGVN đã tạm dừng các hoạt động vì dịch bệnh
 

Đại diện lãnh đạo ban, ngành Trung ương và TP.HCM
 

Chư tôn đức tại buổi tiếp thân mật đoàn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ
 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã ghi nhận những đóng góp, đồng hành của GHPGVN thời gian qua
 

Phó Thủ tướng Thường trực trao quà lưu niệm đến HT.Thích Thiện Nhơn 
 

Ông Trà Quang Thanh, Q.Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam - Ban Tôn giáo Chính phủ
thực hiện nghi thức Tắm Phật
 

Thả chim bồ câu cầu nguyện thế giới hòa bình, nhân dân an lạc
 

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS tiễn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng phái đoàn 
H.Diệu - Ảnh: Bảo Toàn

Các tin tức khác

Back to top