MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo mỗi tháng

22/07/2020 7:53
MC Đại Nghĩa chia sẻ về việc sẽ tổ chức những ca mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo có bệnh lý về mắt. Dự án từ thiện do anh cùng một người bạn khác đồng tổ chức.

Những thông tin này được MC Bùi Đại Nghĩa thông báo trên trang Facebook cá nhân. Được biết, địa bàn đầu tiên MC tiếp nhận và tổ chức mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo là TP. Hồ Chí Minh. Thời gian sẽ vào Chủ nhật ngày 2/8/2020, tại bệnh viện Mắt Tây Nam, địa chỉ 188-190 đường Lê Cơ, phường An Lạc, quận Bình Tân.

MC Đại Nghĩa chia sẻ, việc tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo là điều anh ấp ủ và mong muốn làm từ lâu, nhưng đến giờ mới có thể thực hiện. Theo đó, mỗi tháng anh tiếp nhận và bố trí các ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Dự án từ thiện được thực hiện trên địa bàn TP. HCM trước.

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí. Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé không nằm trong diện được hỗ trợ. Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ thông tin về việc anh sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí dành cho người nghèo. Đây là một việc làm được nam MC ấp ủ từ rất lâu trước đó mà bây giờ mới thực hiện được. Ảnh: Internet

Mới đây trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ thông tin về việc anh sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí dành cho người nghèo. Đây là một việc làm được nam MC ấp ủ từ rất lâu trước đó mà bây giờ mới thực hiện được. Ảnh: Internet

Số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này còn tuỳ thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được. Cho nên số lượng sẽ dao động trên dưới khoảng 100 người”, MC Đại Nghĩa nêu rõ.

Sau lời chia sẻ, MC Đại Nghĩa nhận được nhiều lời khen ngợi về hành động đẹp. Một số khán giả cũng công khai chuyển khoản ủng hộ góp phần giúp đỡ cho dự án lần này.

MC Đại Nghĩa lâu nay đều tổ chức và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, xây dựng công trình phúc lợi cho bà con, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Ít đây không lâu, MC Đại Nghĩa đã kêu gọi và phát gần 150 tấn gạo được trao tận tay những cá nhân, hộ gia đình khốn khó cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, ước tính giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Và trong tâm dịch Covid-19, MC Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch. Đồng thời Đại Nghĩa cũng lắp đặt nhiều hàng chục lọc nước cho người dân các tỉnh miền Tây ứng phó với hạn mặn đang diễn ra nặng nề.

Các tin tức khác

Back to top