Sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh lọt top 10 tựa sách đáng đọc nhất

8/10/2020 6:03
Trong số 14.420 phiếu bầu chọn của độc giả với trên 400 tựa sách, tác phẩm “Không diệt không sinh đừng sợ hãi” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh nằm trong top 5. Sách do NXB Hội Nhà văn liên kết cùng Công ty Phát hành sách Saigon Books ấn hành, dịch giả Châu Huyền thực hiện.

Ngày 7/10, tại khách sạn Rex, TP.HCM, Báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam và Công ty Đường Sách TP.HCM công bố top 10 tựa sách được bạn đọc bình chọn đáng đọc nhất. 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 với chủ đề "Đô thị thông minh" chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020 diễn ra từ 8/-14/10 tại Đường Sách TP.HCM.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 (Tuần lễ) nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời, qua đó góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Trong số 14.420 phiếu bầu chọn với trên 400 tựa sách, tác phẩm “Không diệt không sinh đừng sợ hãi” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh nằm trong top 5. Sách do NXB Hội Nhà văn liên kết cùng Công ty Phát hành sách Saigon Books ấn hành, dịch giả Châu Huyền thực hiện.

Tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Tropi Adventure Camping & Trekking, người dành nhiều thời gian nghiền ngẫm tập sách này chia sẻ: “‘Không diệt không sinh đừng sợ hãi’ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh không chỉ nói trực diện về sự sợ hãi mà còn nói về bản chất sâu xa của con người, không nói về phương pháp vượt qua sự sợ hãi mà nói về sống hạnh phúc là như thế nào.

Theo ông, ‘hạnh phúc’ là mục đích chung duy nhất mà tất cả sự sống bao gồm cả con người chúng ta hướng tới. Vậy nếu chúng ta nhìn nhận được sự sống này là không diệt không sinh, chỉ có sự biểu hiện hiện hữu hay không hoặc chưa biểu hiện hiện hữu mà thôi, chúng ta sẽ thôi sợ hãi để sống ý nghĩa hơn, tìm kiếm chân hạnh phúc.

Cuốn sách “Không diệt không sinh đừng sợ hãi” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh..

“Đó cũng là thông điệp mà tôi nhận được từ quyền sách - hạnh phúc là sống trọn vẹn trong giây phút hiện tại”, ông Nguyễn Tử Anh nói.

Theo bà Dương Ngọc Hân, Giám đốc Công ty Phát hành sách Saigon Books, nếu người trẻ đầu tư thời gian cho sách nhiều hơn thì các bạn sẽ có thể gia cố, tăng giá trị bản thân lên rất nhiều, ngay chính trong chất lượng sống, mối quan hệ xã hội và sự nghiệp của mình.

“Vì sao chúng ta không thưởng thức một ngày hạnh phúc, với niềm vui sâu lắng từ phẩm chất bên trong, mà không bị lệ thuộc quá nhiều vào các giá trị bên ngoài. Ví như Thiền sư Thích Nhất Hạnh là minh chứng rõ nét. Thiền sư bình dị và gần gũi, nhưng cả thế giới phải ngưỡng mộ”, bà Hân chia sẻ.

 

Top 10 cuốn sách đáng đọc nhất:

 

1. Tái tạo tổ chức của Frederic Laloux– NXB Thế giới, liên kết xuất bản Saigon Books.

 

2. Sang chấn tâm lý – Hiểu để chữa lành – NXB Thế giới.

 

3. 12 quy luật cuộc đời của Jordan B Perterson, dịch giả Bùi Cẩm Tú– NXB Thế giới.

 

4. Văn minh vật chất người Việt – Phan Cẩm Thượng, NXB Thế giới.

 

5. Không diệt không sinh đừng sợ hãi – Thích Nhất Hạnh, Châu Huyền dịch, NXB Hội Nhà văn.

 

6. Hệ miễn dịch – kiệt tác của sự sống của Cao Bảo Anh, NXB Thanh Niên.

 

7. Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện của T.Colin Campell, NXB Thanh Niên, liên kết xuất bản ZenBooks.

 

8. Họ đã khởi nghiệp thế nào? David Lester, Trương Ngọc Thuyên dịch, NXB Thế giới.

 

9. Siêu cò của Judy Robinnett, NXB Thế giới.

 

10. Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam của Lâm Minh Chánh, NXB Văn hóa Văn nghệ TP.HCM.

Các tin tức khác

Back to top