Tối nay 17-10, đoàn cứu trợ Phật giáo TP.HCM khởi hành về miền Trung

17/10/2020 6:12
Đoàn xe chở 120 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm khác như dầu ăn, nước tương, nước uống... của đoàn Phật giáo sẽ khởi hành tối nay, 17-10-2020.
Hướng về đồng bào miền Trung đang oằn mình trong những trận bão, lụt dồn dập, hiện nhiều nơi nước vẫn chưa rút, bị cô lập, đời sống vô cùng khó khăn vì thiếu thốn đủ bề, Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã ra thông bạch kêu gọi Tăng Ni, Phật tử, các tự viện, Giáo hội các cấp đóng góp nhằm chia sẻ bớt những khó khăn của đồng bào đang trong hoạn nạn vì thiên tai.
 

TT.Thích Thanh Phong trực tiếp chỉ đạo việc chuẩn bị xếp hàng cứu trợ tại điểm tập kết chùa Vĩnh Nghiêm
 
Khuya nay, đoàn xe chở 120 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm khác sẽ rời TP.HCM hướng về các tỉnh miền Trung. Đợt này, đoàn sẽ trao quà đến đồng bào các tỉnh thiệt hại nặng trong đợt bão, lụt liên tiếp vừa qua như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.
 
Theo đó, mỗi tỉnh sẽ trao 1.000 phần ở 2 địa phương khó khăn nhất, mỗi phần gồm có 20kg gạo và 500.000 đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm khác, phần nào giúp bà con vượt qua cơn ngặt trong thiên tai để tái xây dựng cuộc sống ổn định.
 
Chia sẻ với Báo Giác Ngộ, TT.Thích Thanh Phong, Trưởng ban Kinh tế - Tài chánh T.Ư, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.HCM cho biết trong những ngày qua, một số đơn vị, cá nhân thuộc Ban Từ thiện xã hội đã cấp tốc lên đường về miền Trung để cứu trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm, nước sạch… Nay đoàn Phật giáo TP.HCM tổ chức đến các tỉnh ảnh hưởng nặng trong các đợt thiên tai liên tục vừa rồi để thăm, trao quà tiếp tế cho bà con, mong góp phần chia sẻ bớt nỗi khổ của đồng bào những nơi này.
 
Thượng tọa cũng cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Trung ương và TP.HCM, nhiều đơn vị doanh nghiệp, mạnh thường quân, Phật tử tín tâm đã đóng góp tiền của, trong đợt này, đoàn sẽ trao 6.000 phần quà, tổng số 120 tấn gạo và hơn 3 tỷ đồng tiền mặt, chưa kể các nhu yếu phẩm khác.
 
“Mọi việc cho đợt cứu trợ lần này đã sẵn sàng. Vì theo quy định chung giờ xe tải được phép vào nội thành chở gạo nên chúng tôi phải khởi hành vào tối nay 17-10-2020. Dự kiến đoàn sẽ dừng chân ở Quảng Nam vào ngày 21-10; và sau đó di chuyển ra các tỉnh còn lại. Chúng tôi mong tiếp tục nhận sự ủng hộ của chư Tăng Ni, Phật tử, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… để tiếp tục các đợt tới. Như chúng ta biết, cuộc sống của đồng bào ở vùng nông thôn và vùng cao đã khó khăn, thì sau các đợt thiên tai dồn dập khiến mùa màng thất bát, rất cần sự chia sẻ từ các nơi khác trong tinh thần tương thân tương ái, phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật”, TT.Thích Thanh Phong kêu gọi.
 
Sau đây là những hình ảnh khẩn trương chuẩn bị sắp xếp gạo và hàng cứu trợ tại điểm tập kết chùa Vĩnh Nghiêm - Q.3 chiều nay, 17-10 với sự tham dự của chư Tăng Ni, Phật tử thiện nguyện:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

120 tấn gạo đã được ra phần, sẵn sàng xếp lên xe tối nay để về miền Trung
 
Như Danh/Báo Giác Ngộ

Các tin tức khác

Back to top