Những người nổi tiếng trên thế giới theo đạo Phật

11/09/2021 1:27
Nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã chọn Phật giáo như một lối sống, bởi họ đã tìm được sự an lạc tự thân, sự thanh thản trong tâm hồn khi đến với đạo Phật.

Diễn viên, Phật tử Châu Nhuận Phát - Người đã hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện

Là một Phật tử và cũng là người có biệt danh Fat Gor, Châu Nhuận Phát xuất hiện trong hơn 90 tác phẩm điện ảnh, và có mặt ở hầu hết các chương trình truyền hình nổi tiếng. Những bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Nhuận Phát trong suốt 4 thập niên qua có thể được kể đến như: Ngày mai tươi sáng, Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Long hổ phong vân, Thần bài, Ngọa hổ tàng long, Hoàng Nguyên Giáp, Cướp biển vùng Caribe…

Sự nghiệp điện ảnh của Châu Nhuận Phát gắn liền với những bộ phim hành động và ông thường đảm nhận những vai phản diện. Tuy vậy, nhân vật mà ông hóa thân khác xa với tính cách khiêm tốn và ân cần trong đời sống hàng ngày.

Diễn viên, Phật tử Châu Nhuận Phát.

Diễn viên, Phật tử Châu Nhuận Phát.

“Thật ra, tôi là một Phật tử lâu năm và dành nhiều thời gian để thực tập lời dạy của Đức Phật nên trong đời sống thực, tôi ghét bạo lực. Thực sự dù không thích chút nào nhưng tôi buộc phải làm việc đó trên màn ảnh nhỏ vì đó là sự trải nghiệm con đường đi của chính mình”, Châu Nhuận Phát nói thêm.

Sinh năm 1955 và lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp ở vùng quê nghèo, diễn viên gạo cội đoạt nhiều giải thưởng này chia sẻ một cách thân tình, rất Phật giáo rằng: “Ước mơ của tôi là trở thành một người hạnh phúc và bình thường”…

“Theo triết lý đạo Phật, điều khó nhất trong cuộc sống không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là làm sao để giữ được tâm bình an và sống phần còn lại của cuộc đời một cách đơn giản và tự tại”, vị diễn viên khẳng định.

Ngoài tư cách là một diễn viên nổi tiếng cho đến hiện tại, Châu Nhuận Phát cũng được biết đến là người tôn trọng đời sống riêng tư và duy trì cuộc sống cá nhân kín tiếng với người vợ gốc Singapore, bà Jamien Tan. Cuộc sống hàng ngày của ông cũng khá đơn giản khi dùng phương tiện giao thông công cộng, ăn những món ăn đường phố vỉa hè, tham gia các hoạt động từ thiện và leo núi, chạy bộ khi rảnh rỗi, hoặc sẵn lòng chụp hình selfie với người hâm mộ khi họ nhận ra mình.

Châu Nhuận Phát đã dùng toàn bộ số tài sản trị giá 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện, đặc biệt hơn nam diễn viên còn có những phát ngôn rất cảm động: "Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế".

Diễn viên điện ảnh võ thuật Trung Quốc - Lý Liên Kiệt

Sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Lý Liên Kiệt khi còn nhỏ anh đã mắc nhiều bệnh khiến cơ thể xanh xao, gầy gò. Vì thấy sức khỏe Lý Liên Kiệt yếu đuối, lên 5 tuổi, gia đình gửi anh vào chùa để học võ. Chính vì có tố chất học võ thuật và có duyên với Phật pháp mà năm 1974, lúc Lý Liên Kiệt 11 tuổi đã giành giải quán quân trong một cuộc thi võ toàn Trung Quốc. 5 năm sau đó anh tiếp tục nhận giải thành tựu vàng của tổng hội võ thuật Trung Hoa. Từ đó, tên tuổi của Lý Liên Kiệt dần được công chúng biết đến.

Lý Liên Kiệt luôn tin vào kiếp luân hồi và cho rằng mình có duyên với Phật pháp

Lý Liên Kiệt luôn tin vào kiếp luân hồi và cho rằng mình có duyên với Phật pháp

 

Năm 2000, anh bắt đầu sang Mỹ và từ đây sự nghiệp võ thuật của anh lên như diều gặp gió, anh tham gia hàng loạt bộ phim của Hollywood. Sau đó, khi tuổi tác đã cao, sức khỏe yếu dần đi, lại mắc căn bệnh cường giáp trạng nên nam tài tử một lần nữa quy y cửa Phật. Anh quan niệm: “Đời người có luân hồi, cho nên dù có chết cũng không đáng sợ, không có bất kỳ hối hận hay tiếc nuối”.

Khi được hỏi lí do vì sao anh chọn cửa Phật là nơi dừng chân cuối cùng cho sự nghiệp của mình, anh đáp: “Tôi luôn tin luân hồi, cho nên dù tôi biết có gặp đại hạn thì vẫn không sợ, cũng chẳng có bất kỳ sự hối hận hay đáng tiếc nào, vì tôi đã làm được những điều mà tôi cần làm, chăm lo cho gia đình và đối xử tốt với mọi người…Vì thế không còn bất kỳ chuyện gì đáng để tôi bận tâm nữa cả”. Được biết lý do chính khiến anh muốn an nghỉ tại chùa là do quan niệm tín ngưỡng của gia đình, bố mẹ và người thân khác của anh đều theo đạo Phật và có lòng tin sâu sắc vào Đức Phật từ bi.

Nam diễn viên nổi tiếng Richard Gere - Ngôi sao đầu tiên của Hollywood đến với đạo Phật

Nhiều người sẽ nhận ra gương mặt của Richard Gere do ông thủ vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng có lẽ ít người biết được nam diễn viên này đang tu tập đạo Phật.

Ngôi sao phim “Người đàn bà đẹp" có mối quan hệ đặc biệt với Đức Đạt Lai Lạt Ma và là một nhà hoạt động nhân quyền nhiệt tình. Richard Gere từng nói: “Điều tuyệt vời nhất của tôi trong 30 năm qua chính là được sống trong giáo lý của đạo Phật. Khi đến với Phật giáo, tôi mới thấy hết được giá trị của cuộc sống”. Xuất thân trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa nhưng kể từ năm 1982, ông đã gặp đức Đạt Lai Lạt Ma và chính thức trở thành Phật tử. 

Diễn viên Richard Gere

Diễn viên Richard Gere

Kể từ đó, nam tài tử này tích cực hoạt động nhân đạo, dành nhiều thời gian để tu tập và đóng góp nhiều mặt để phát triển Phật giáo ở phương Tây. Ông được đánh giá là một cư sĩ thuần thành, có nhiều năng lực và là một vị hộ pháp đắc lực cho Phật giáo.

Chia sẻ về sự thay đổi trong tâm thức khi đến với đạo Phật, Richard Gere từng chia sẻ: “Phật giáo đã dạy tôi nhìn vào bên trong bản thân mình sâu sắc hơn, lo nghĩ ngày càng ít hơn về những ý kiến của người khác và biết chia sẻ nỗi đau và niềm vui của người khác. Phật giáo cũng rất hữu ích trong việc giúp tôi kiềm chế sự sân hận mà tôi đã mang theo khi còn trẻ. Nếu tức giận, tôi có nguy cơ làm tổn thương cảm xúc của một ai đó và tôi không thể tha thứ cho bản thân mình vào những lúc hiếm hoi khi mà tôi cho phép điều đó xảy ra”.

Tina Turner - nữ hoàng nhạc rock, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ
Ca sĩ Tina Turner

Ca sĩ Tina Turner

Ca sĩ Tina Turner thì rất phấn khởi đối với việc thực hành Phật giáo của cô vì sự thực hành ấy đã ban cho cô sức mạnh để chấm dứt mối quan hệ với người chồng cũ của cô là Ike Turner. 

“Đôi khi bạn phải biết xả bỏ mọi thứ - để thanh lọc chính bạn. Nếu bạn không được vui về điều gì . . . bất cứ cái gì đã làm bạn thất vọng, hãy loại bỏ nó đi. Bởi vì bạn sẽ thấy rằng khi bạn không còn gì vướng bận, sức sáng tạo thật sự của bạn, chính con người thật sự của bạn sẽ hiện ra” - Tina Turner từng chia sẻ.

Các tin tức khác

Back to top