Thiền chánh niệm với biên tập viên truyền hình

3/12/2013 6:05
Alistair Appleton, biên tập viên của chương trình BBC Escape to the Country đã viếng thăm trường Shooting Field Steyning hôm mùng 7 tháng 11 và dành trọn một ngày sinh hoạt cùng các em học sinh ở độ tuổi 11 đến 13.

Tuy nhiên ở đây, Alistair không nói gì về công việc đang làm trong ngành truyền thông của mình.

Alistair là một nhà tâm lý trị liệu, cũng là một Phật tử thực thụ. Anh còn là giáo viên hướng dẫn phương pháp thực tập thiền chánh niệm. Anh đã chia sẻ những hiểu biết của mình về triết học, vấn đề đạo đức và tôn giáo cho các giáo viên và học sinh tại trường.

Học sinh học môn giáo dục tôn giáo đã chuẩn bị hàng loạt câu hỏi về đủ các chủ đề từ giáo lý Phật giáo, quan điểm của Phật giáo đối với Kitô giáo và Phật giáo đối với các vấn nạn xã hội hiện nay.

Em Samantha Bland năm nay 11 tuổi, một học sinh của trường tâm sự: “Chúng em học hỏi từ thầy Alistair còn nhiều hơn là học trong sách vở. Thầy cho phép hỏi bất cứ điều gì nếu chúng em thắc mắc. Em rất thích cách truyền đạt chia sẻ của thầy. Thầy đã trả lời các câu hỏi một cách thông suốt, rõ ràng.”

120 học sinh vô cùng thích thú khi Alistair trình bày rằng bạn sẽ ngồi thiền trong tư thế nửa tòa sen như thế nào.

Alistair nói: "Chánh niệm luôn làm trái tim tôi hồn nhiên khi tiếp xúc với các em thanh thiếu niên, và các học sinh tôi gặp gỡ ở đây rất biết suy tư, có hoài bão và khá sâu sắc, các em đều muốn được biết đạo Phật đã đóng góp gì cho thế giới ngày nay.”

“Một điều được nhận thấy rất rõ từ trong tâm thức mong mỏi của các em đó là sự sẵn sàng đón nhận học hỏi những điều mới mẻ ý nghĩa.”

Suốt một ngày sinh hoạt với nhau, các học sinh đã có cơ hội thực tập lời Alistair khuyên dạy trong buổi chia sẻ ngắn ngủi về kinh nghiệm thiền tập chánh niệm.

thien-truyenhinh

 

Học sinh tại Trường Steyning Grammar có thiện duyên học hỏi giáo lý đạo Phật từ biên tập viên truyền hình “Tĩnh lặng và định tâm”

Em Megan Collyer, 13 tuổi thổ lộ: “Cuối buổi học em cảm thấy thật thư giãn, bình an và hạnh phúc. Bây giờ em và các bạn cùng lớp sẽ tiếp tục khám phá pháp thực tập này.”

Thầy Mark Warwick, vị chủ nhiệm môn giáo dục tôn giáo, cho biết: “Kinh nghiệm từ pháp thực tập này giúp cho 11 học sinh của chúng tôi chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối tháng 11 năm nay bao gồm cả môn Phật pháp. Pháp thực tập chánh niệm thực sự giúp các em bình tĩnh tự tin hơn.”

Cô hoa hậu Lindsey Thompson, trợ lý hiệu trưởng, cho biết ngày hôm nay mang đến một thành công rất lớn cho trường.

"Thật là tuyệt vời! Thầy Alistair đã sắp xếp thời gian đến trường và làm việc cùng chúng tôi. Hiện tại thực sự trường tạo tiếng vang lớn và chúng tôi không biết làm sao cảm ơn thầy Alistair cho đủ.”

“Chúng tôi rất mong thầy thường xuyên về trường.”

Các học sinh và thầy cô giáo đều rất vui khi đọc dòng chữ trên blog của Alistair cảm ơn họ: “Chân thành cảm ơn các em học sinh, thầy cô giáo trường Steyning đã mang đến cho tôi một ngày tràn đầy niềm vui như thế. Chắc chắn tôi sẽ trở lại... và sẽ giúp các bạn thực tập phương pháp thiền tọa của Đức Phật, chắc chắn, tôi sẽ trở lại...”

 

Theo ĐPKS

Các tin tức khác

Back to top