Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội

28/06/2022 8:00
Sáng nay, 28-6, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN dẫn đầu đoàn chư tôn đức Ban Chứng minh, Ban Cố vấn và tân Ban Trị sự GHPGVN đến thăm, cảm ơn lãnh đạo TP.HCM.


Cùng đi có chư vị Trưởng lão trong Ban Chứng minh, Ban Cố vấn, chư vị giáo phẩm Trưởng và Phó ban Trị sự, Trưởng các ban chuyên môn trực thuộc GHPGVN TP.HCM khóa X.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 1

Quang cảnh buổi tiếp tại Văn phòng Thành ủy TP.HCM

Tiếp đoàn tại Văn phòng Thành ủy TP.HCM có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên DK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; ông Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy; ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM, cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 2

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng phát biểu

Phát biểu tại buổi thăm, Đức Trưởng lão Quyền Pháp chủ GHPGVN tri ân lãnh đạo thành phố đã quan tâm, trợ duyên cho Giáo hội tổ chức thành tựu Đại hội đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ X vào các ngày 17, 18-6 vừa qua được tốt đẹp.

Dịp này, ngài thông tin về kết quả Đại hội cũng như quan điểm, nguyên tắc và quy trình giới thiệu, suy cử nhân sự phù hợp với đặc thù của TP.HCM: Nơi hội tụ nhiều nguồn lực, nhân tài, hệ phái Phật giáo. “Chúng tôi phải trải qua một thời gian tương đối dài để chọn người cơ cấu vào Ban Trị sự tại Đại hội X của Phật giáo thành phố lần này”, Hòa thượng chia sẻ về quá trình thăm dò, xin ý kiến, bàn bạc công khai để đi đến kết quả là quyết tâm trẻ hóa nhân sự lãnh đạo cho Giáo hội TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 3

Đức Quyền Pháp chủ và chư vị giáo phẩm đại diện lãnh đạo tân Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tặng hoa tri ân lãnh đạo thành phố

Theo đó, các hệ phái như Bắc tông, Nam tông Kinh và Nam tông Khmer, Khất sĩ, nhân sự các vùng miền có quá trình hoạt động, hành đạo, trình độ học vấn nhất định, uy tín trong cộng đồng Phật giáo tại TP.HCM… đều có đại diện trong hàng lãnh đạo của Ban Trị sự GHPGVN thành phố vừa được suy cử. “Chúng tôi coi TP.HCM là nơi hội tụ nhân tài của đất nước; như vậy, nếu được sự chung sức, chung lòng thì việc lớn nào cũng có thể thành công. Đó là điều mà Ban Tổ chức Đại hội X luôn luôn quan tâm”, ngài chia sẻ.

Đức Quyền Pháp chủ bày tỏ niềm tri ân đối với sự giúp đỡ thiết thực của lãnh đạo Thành ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố; song song mối tương quan chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, ngài nhận định đó là nhân duyên đem đến sự thành công của Đại hội đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ X, làm nên những thành tựu và phát triển của Phật giáo tại thành phố trong 40 năm qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 4

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chào đón chư vị giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN TP.HCM đến thăm

Dịp này, ngài cũng có lời chúc sức khỏe và mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục có những hỗ trợ, quan tâm và tương quan mật thiết hơn với tân Ban Trị sự Phật giáo vừa được Đại hội suy cử, để Phật giáo tiếp tục có những đóng góp vào công cuộc xây dựng thành phố, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Đáp từ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Đại hội đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công viên mãn. Ông cũng chúc mừng chư vị Trưởng lão, quý Hòa thượng, Thượng tọa, Ni sư… đã được suy cử vào Ban Chứng minh, Ban Cố vấn và Ban Trị sự Thành phố lần này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 5

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu

Ông Bí Thư Thành ủy cho biết, qua theo dõi thông tin về Đại hội trên các kênh thông tấn báo chí, các diễn đàn thông tin, ông đánh giá cao công tác tổ chức và chuẩn bị văn kiện trong tinh thần tập trung trí tuệ, cầu thị, lắng nghe và chắt lọc các ý kiến đóng góp từ cơ sở để đưa vào nội dung định hướng cốt lõi cho hoạt động nhiệm kỳ tới.

“Đại hội đã đưa ra thông điệp, khẳng định vị trí, vai trò của TP.HCM với sứ mệnh của Phật giáo thành phố, giao cho Ban Chứng minh, Ban Cố vấn, Ban Trị sự khóa mới tiếp tục tổ chức thực hiện để thành phố xứng đáng là nơi quy tụ nguồn lực quốc gia, quy tụ nhân tài của đất nước, và là nơi tập hợp, phát huy tinh thần trách nhiệm khát khao phụng sự cho nhân loại, phụng sự đạo pháp”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhận định.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 6

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhận định, Đại hội lần thứ X của Phật giáo TP.HCM đúng vào dịp Kỷ niệm 40 năm thành lập Thành hội Phật giáo, nên càng ý nghĩa hơn. Ông nhận định về số liệu phát triển của Phật giáo từ năm 1982 cho tới nay, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Phật giáo trong truyền thống hộ quốc an dân, đặc biệt là những gì Phật giáo đã làm trong đại dịch chưa từng có trong lịch sử của loài người, đã cùng với nhân dân và lãnh đạo TP.HCM, tham gia mọi hoạt động có thể và theo điều kiện có thể, quyết tâm vượt qua đại dịch để có ngày hôm nay.

“Tôi xin thay mặt lãnh đạo TP.HCM, một lần nữa chân thành bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những công sức, trực tiếp cũng như gián tiếp, từng giai đoạn giúp cho người dân vượt qua khó khăn, vượt qua bệnh tật, chăm lo hậu sự cho người qua đời vì Covid-19, cho đến nay vẫn có nhiều nơi vẫn còn lưu giữ tro cốt của người không may qua đời trong hai năm qua một cách chu đáo”, ông Bí thư Thành ủy TP.HCM xúc động nói.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 7

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà lưu niệm đến chư tôn giáo phẩm

Về công tác nhân sự, ông đồng tình với chia sẻ của Đức Quyền Pháp chủ GHPGVN. “Điều này nói thì dễ nhưng làm thì không dễ. Nhưng đại hội lần này đã thành công viên mãn. Để có được điều đó, nói theo cách nhà Phật là nhân quả. Thành tựu hôm nay là kết quả của một quá trình nỗ lực thống nhất ý chí, hành động, bám sát các chủ trương, thực hiện đúng nguyên tắc, đúng quy trình mà GHPGVN đã quy định, cũng như chủ đề của Đại hội: Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển”, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đó cũng là mong muốn của lãnh đạo thành phố đối với GHPGVN TP.HCM, và mong muốn Ban Trị sự nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này trong thực tiễn.

Ông Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng bày tỏ niềm phấn khởi vì những thành tựu chung, trong đó có Đại hội đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức thành công viên mãn. Điều đó được thể hiện trên các diễn đàn thông tin, kết nối được sự quan tâm của hàng triệu tín đồ Phật giáo tại thành phố, các tỉnh thành và cả hải ngoại quan tâm, hướng về và bày tỏ sự đồng thuận, niềm hoan hỷ trước thành công của đại hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 8

Quang cảnh buổi tiếp thân mật

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 9

Trưởng lão Quyền Pháp chủ dẫn đầu đoàn lãnh đạo Giáo hội Thành phố

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 10

Ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chào hỏi

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 11

Các Phó Bí thư Thành ủy tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 12

Tham dự còn có lãnh đạo các cơ quan chức năng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 13

Lãnh đạo các cơ quan chức năng TP.HCM tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 14

Thượng tọa Thích Trung Nguyện, tân Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 15

Giới thiệu về thành phần tham dự

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 16

Chư vị giáo phẩm Ban Chứng minh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 17

Chư vị giáo phẩm Ban Cố vấn và Phó ban Trị sự

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 18
Chư vị tân Phó ban Trị sự
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 19
Tham dự còn có Trưởng các ban chuyên môn của Giáo hội Thành phố
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 20
Chư tôn đức tham dự
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 21
Buổi gặp trong không khí thân mật
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 22
Và trang trọng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 23
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà lưu niệm đến Đức Quyền Pháp chủ GHPGVN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 24
Buổi gặp mặt trong tinh thần cởi mở, thân tình và hoan hỷ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM tiếp thân mật chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội ảnh 25
Phái đoàn và lãnh đạo TP.HCM cùng lưu lại hình ảnh kỷ niệm tại Văn phòng Thành ủy TP.HCM

Các tin tức khác

Back to top