Mở thư viện Phật giáo điện tử gồm 5 ngôn ngữ

1/01/2014 2:41
Theo The Buddhist Channel, trong tuần này trang web Phật giáo Buddhanet sẽ khởi động và vận hành trang Thư viện Phật giáo điện tử (Buddhist eLibrary). Các nội dung của thư viện điện tử này có thể được tải xuống điện thoại di động chạy bằng hệ điều hành android, iphones hoặc tải và xem offline đối với máy vi tính (ảnh).

Thư viện điện tử này hiện đang được trực tuyến và tích hợp bằng 5 thứ tiếng gồm: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Thái, tiếng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Sắp tới, theo dự tính, thư viện sẽ mở rộng thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Buddhist eLibrary là kết quả sự nỗ lực và hợp tác của Hội Giáo dục Phật pháp (BDEA), có trụ sở tại tu viện Bồ Đề (New South Wales, Úc) và đại học Mahachulalongkorn, Trường Phật học Quốc tế (IBC) và Học viện Maha Vihara (BMV).

Buddhanet và trang Thư viện điện tử bên cạnh tìm kiếm “sự hỗ trợ cho việc toàn cầu hóa đối với giáo dục Phật giáo và nhằm mục tiêu phát triển Phật pháp một cách có hệ thống, trên nền tảng giáo dục thông qua việc thiết lập quan hệ hợp tác với tất cả các Phật học viện trên toàn thế giới” còn hướng đến quảng bá truyền thống Phật giáo các nước và sự đa dạng văn hóa qua các ngôn ngữ thể hiện.

Địa chỉ trang Thư viện Phật giáo điện tử: buddhistelibrary.org/en.

Trần Trọng Hiếu (GNO)

Các tin tức khác

Back to top