Phật giáo Củ Chi họp mặt đầu năm Bính Thân

23/02/2016 10:30
Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi tổ chức họp mặt đầu năm Bính Thân....

Hôm nay ngày 23/02/2016 (16/1/Bính Thân), Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi tổ chức họp mặt đầu năm Bính Thân tại Chùa Hoằng Linh (Củ Chi), nhằm triển khai các công tác Phật sự năm Bính Thân 2016. 

Đến chứng minh và tham dự có: HT Thích Trí Thiền, HT Thích Tắc Bình (Chứng Minh BTS GHPGVN Huyện Củ Chi), HT Thích Huệ Nghi (Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi), Thượng Tọa Thích Quảng Tánh ( Phó Ban Thường Trực GHPGVN Huyện Củ Chi), Thượng Tọa Thích Tắc Hiếu (Phó Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi), Thượng Tọa Thích Tắc Hiệp (Ủy Viên Tăng Sự GHPGVN Huyện Củ Chi), Đại Đức Thích An Thường (Chánh Thư Ký BTS GHPGVN Huyện Củ Chi), Ni Sư Thích Nữ Chúc Liên (Phó Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi), Ni Sư Thích Nữ Lệ Tấn (Ủy Viên Đặc Trách Ni Giới GHPGVN Huyện Củ Chi) cùng chư Tôn thiền Đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, niệm Phật đường thuộc huyện Củ Chi.

IMG 3074

IMG 3079

 Cung nghinh chư tôn thiền Đức quang lâm

IMG 3082

 Niệm Phật cầu gia bị

 IMG 3084

IMG 3086

IMG 3088

IMG 3087

Chư tôn thiền Đức Tăng Ni trụ trì các tự viện 

IMG 3097

IMG 3098

IMG 3096

HT Thích Huệ Nghi (Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi) phát biểu khai mạc: Trong năm qua Tăng Ni phật Giáo Huyện Củ Chi, đã đoàn kết hòa hợp , chung sức chung lòng, góp phần chăm lo cho người nghèo cũng như từ thiện xã hội gần 10 tỷ, hôm nay nhân mùa xuân Bính Thân, chúng ta về đây họp mặt nhằm phát huy những thành tựu đã đạt được và triển khai các công tác Phật sự cho năm 2016, tôi tin tưởng toàn thể Tăng Ni Phật giáo Củ Chi sẽ đoàn kết, để hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà Ban Thường Trực GHGPVN Tp Hồ Chí Minh giao phó.

IMG 3099

 IMG 3104

HT Thích Tắc Bình (Chứng Minh BTS GHPGVN Huyện Củ Chi) phát biểu: Những gì chúng ta đạt được hôm nay, đã nói lên sự đoàn kết, hòa hợp của các thành viên BTS GHPGVN huyện Củ Chi, cũng như Chư Tôn thiền Đức trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện Củ Chi. trước đây Củ Chi về Phật giáo chưa phát triển, nhưng hôm nay chùa chiền và số lượng Tăng Ni phát triển đáng kể, đạt được thành tựu như vậy là nhờ vào sự đoàn kết chung sức chung lòng của Tăng Ni trong huyện chúng ta, đồng thời cũng nhờ vào sự quan tâm của quý HT lãnh đạo giáo hội và các cấp chính quyền, tạo mọi điều kiện cho Phật giáo chúng ta Phát triển. Đây là điều đáng mừng, trong năm Bính Thân 2016 tới đây, chúng ta cùng nhau đoàn kết, tiếp tục hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà giáo hội Phật giáo Việt Nam giao phó, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường Trực BTS GHPGVN Tp Hồ Chí Minh.

IMG 3106

 Thượng tọa Thích Quảng Tánh (Phó Thường Trực BTS GHPGVN huyện Củ Chi) triển khai kế hoạch ACKH và Đại Lễ Phật Đản: hằng năm vào ngày 16 tháng giêng ÂL là ngày truyền thống họp mặt đầu năm của BTS GHPGVN Huyện Củ Chi, chúng ta về đây trước là chúc sức khỏe đến toàn thể chư Tôn thiền Đức Tăng Ni, tiếp đến là chúng ta triển khai các công Tác Phật sự cho năm 2016. Các công tác Phật sự thông thường tại một Ban Trị Sự huyện của chúng ta thì công tác quan trọng thứ nhất là tổ chức Đại lễ Phật Đản, thứ hai là công tác tổ chức ACKH tại huyện nhà. về công tác tổ chức Phật Đản, hằng năm tại huyện nhà chúng ta Chùa Liên Trì ở Ấp Chợ xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi cũng đã phát tâm đăng ký tổ chức Lễ Phật Đản, trong năm nay được sự hoan hỷ của Chư Tôn thiền Đức và sự phát tâm của Ni Sư Thích Nữ Lệ Tấn, Đại Lễ Phật Đản PL: 2560 của Phật giáo huyện Củ Chi được tiếp tục tổ chức tại Chùa Liên Trì. BTS GHPGVN Huyện Củ Chi cũng sẽ có kế hoạch cụ thể về việc tổ chức ACKH để gửi đến Chư Tôn thiền Đức. 

IMG 3102

HT Thích Trí Thiền (Chứng Minh Ban Trị Sự GHPGVN Huyện Củ Chi) ban lời đạo từ: tán dương công đức và phát huy tinh thần đoàn kết của Tăng Ni Phật giáo huyện Củ Chi, tôi hy vọng Phật giáo huyện Củ Chi, sẽ phát huy hơn nữa, những thành tựu Phật sự đã đạt được trong năm qua và tiếp tục phát huy, khắc phục khó khăn để trong năm tới ta đạt được nhiều thành tựu, cũng như hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự mà giáo hội giao phó.Huyện Củ Chi mình là vùng sâu vùng xa và được mệnh danh là "Thần Đồng Đất Thép", nhưng hôm nay chúng ta được vững vàng, được chư Tôn HT lãnh đạo Phật Giáo thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các cấp chính quyền quan tâm giúp đỡ. chúng ta lấy đó làm tự hào để tiếp tục hoàn thành tốt các Phật sự trong năm Bính Thân.

IMG 3103

Toàn cảnh buổi hội nghị

Tin, ảnh HẠNH HIẾU

(Truyền thông thông tin GHPGVN Tp Hồ Chí Minh)

 

 

Các tin tức khác

Back to top