TP.HCM: Đai hội Phật giáo quận 10 nhiệm kỳ IX (2016 - 2021)

29/03/2016 8:23
Sáng ngày 29/03/2016, trong không trang nghiêm tại Tổ đình Ấn Quang, Ban trị sự Phật giáo quận 10 đã long trọng tổ chức hội nghị Đại hội Phật giáo quận 10 nhiệm kỳ IX (2016 – 2021), hơn 300 đại biểu tham dự.

Đến chứng minh và tham dự buổi có: HT.Thích Trí Quảng – Phó Pháp chủ HĐCM – Trưởng BTS PG TP.HCM, HT.Thích Thiện Tánh – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng ban TT BTS PG TP.HCM, HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín, HT.Thích Huệ Văn – đồng Phó BTS PG TP.HCM, TT.Thích Thiện Quý – Chánh thư ký BTS PG TP.HCM, TT. Thích Quang Thạnh – Phó thư ký kiêm chánh văn phòng BTS PG TP.HCM, ĐĐ.Thích Nhật Thiện – Trưởng BTS PG quận 10 – Trưởng BTC Đại hội, cùng chư tôn đức giáo phẩm thường trực BTS PG TP.HCM, các ban ngành Phật giáo TP.HCM, Ban trị sự 24 quận huyện, Tăng – Ni - Phật tử tự viện các nơi đồng về tham dự.

Về phía Đảng, Nhà nước và chính quyền đến tham dự có: ông Phạm Quang Đồng – Phó giám đốc sở nội vụ kiêm Trưởng Ban tôn giáo TP.HCM, bà Trần Ngọc Thanh – Trưởng phòng Phật giáo BTG TP.HCM, ông Trần Xuân Điền – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, ông Nguyễn Ngọc Phong – Phó chủ tịch UBMTTQ TP.HCM, ông Nguyễn Đức Trọng – Phó bí thư quận ủy – Chủ tịch UBND quận 10, ông Huỳnh Đức – Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể TP.HCM, quận 10, phường sở tại đồng tham dự.

01

Quan cảnh Đại hội với hơn 300 đại biểu tham dự

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ĐĐ.Thích Nhật Thiện – Trưởng Ban trị sự PG Q.10 có nhấn mạnh:

“Trong nhiệm kỳ VIII (2012 - 2016) vừa qua, Giáo hội Phật giáo Quận 10 thực hiện tốt các chủ trương chính sách đường lối của Đảng & Nhà nước, đồng hành cùng với dân tộc theo phương châm: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội.” Đặc biệt, được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Chính quyền các cấp; sự lãnh đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Thành phố, sự đồng tâm hiệp lực của chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì các Tự viện, cùng với sự đóng góp tích cực của quý Phật tử, Phật giáo Quận 10 đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp về các mặt: Tăng sự, Giáo dục, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Nghi lễ, Văn hóa, Từ thiện - Xã hội …Những thành tựu nổi bật của Phật giáo Quận 10 trong nhiệm kỳ qua chính là kết quả của một sức mạnh tổng hợp, một khối đại đoàn kết nhất quán của toàn thể Tăng Ni, Phật tử Phật giáo Quận 10. Đây chính là nét đặc thù dựa trên tinh thần “Thống nhất ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức, hợp nhất và hài hòa” để cùng nhau phát triển Phật giáo Quận 10 ngày càng vững mạnh.

Qua chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ IX của Phật giáo Quận 10, sẽ được ứng dụng phù hợp với hoàn cảnh đổi mới của đất nước trên con đường hội nhập phát triển. Chúng tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến, thảo luận và nhiệt tình xây dựng của quý Đại biểu để đưa chương trình hoạt động của Phật giáo Quận 10, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công tốt  đẹp nhằm xây dựng và phát triển ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng trang nghiêm, vững mạnh trong lòng dân tộc.”

02

ĐĐ.Thích Nhật Thiện – Trưởng Ban trị sự PG Q.10, phát biểu khai mạc Đại hội

Tiếp chương trình, ĐĐ.Thích Trung Nguyện – Phó trưởng ban TT BTS PG quận 10 trình bày bản báo cáo công tác Phật sự Nk VIII vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ XI. Tình hình sinh hoạt Phật sự của Phật giáo Quận 10 được ổn định, tinh thần đoàn kết luôn được phát huy tốt đẹp, tích cực thực hiện những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Tham gia tốt các phong trào TTXH do Phật giáo và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh phát động. Bằng những điều kiện thuận lợi, suốt 05 năm qua dưới ánh sáng của Nghị quyết TW.GH và Phật giáo Thành phố, thông qua hoạt động của các Ban chuyên ngành như: Tăng sự, Hoằng pháp, Văn hóa, Nghi lễ, TTXH .v..v…, được sự hỗ trợ, đồng tình của Tăng Ni, Phật tử Quận 10, Ban Trị sự GHPGVN Quận 10 đã hoạt động một cách tích cực, thu hoạch được nhiều thành quả tốt đẹp.

Tại hội nghị, thành viên BTS PG quận 10 nhiệm kỳ VIII đã tuyên bố mãn nhiệm sau 05 năm nổ lực thực hiện tốt các công tác Phật sự. Tiếp theo, thành viên tân BTS PG quận 10 nhiệm kỳ IX (2016 – 2021) đã ra mắt Hội nghị và phát biểu nhận nhiệm vụ.

Hội nghị đã nhất trí thông qua danh sách thành viên tân BTS PG quận 10 nhiệm kỳ IX (2016 – 2021) gồm 27 thành viên. Cung thỉnh HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Như Tín chứng minh Ban trị sự và suy cử ĐĐ.Thích Nhật Thiện đảm nhận chức danh Trưởng Ban trị sự PG quận 10.

03

 

27 thành viên tân Ban trị sư Phật giáo quận 10 Nk IX (2016-2021)

47

Với những công tác Phật sự và an sinh xã hội hoàn thành tốt trong Nk XIII vừa qua. Ban thường trực BTS PG TP.HCM và UBND, UBMTTQ quận 10 đã trao tặng nhiều bằng tuyên dương công đức và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 triệu đồng ủng hộ quỷ Vì trường xa thân yêu, vì biểu đảo yêu thương

Tại hội nghị, HT.Thích Trí Quảng đã có đôi lời sách tấn đến toàn thể thành viên tân BTS PG quận 10.  Hòa thượng vui mừng khi BTS quận 10 đã thực hiện trẻ hóa nhân sự theo đúng nghị định của TWGH  đã đề ra. Tuy nhiên, nhân sự trẻ hóa cũng đi cùng với sự thiếu kinh nghiêm trong các hoạt động  Phật sự, Hòa thượng mong BTS tiếp tục học hỏi và tham vấn chư tôn đức giáo phẩm đi trước để có những kinh nghiệm thực tế mà hoàn thành tốt các công tác Phật đã đề ra trong nhiệm kỳ tới để làm tốt đời, đẹp đạo.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban trị sự cũng đón nhận nhiều lẳng hoa và qua chúc mừng từ Đại biểu tham dự.

04

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm hội trường

06

 Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước và Chính quyền các cấp

08

 ĐĐ.Thích Lệ Minh dẫn chương trình Đại hội

09

  Đại biểu BTS 24 quận huyện

10

 

Chư Tăng

11

Chư Ni

12

Ban chứng minh và chủ tọa đoàn

13

Ban kiểm soát

14

Ban thư ký

16

17

Dâng hoa cúng dường

18

Chủ tọa đoàn điều hành Đại hội

19

ĐĐ.Thích Trung Nguyện báo cáo công tác Phật sự Nk VIII và điều ra phương hướng hoạt động Nk IX

20

21

Thành viên BTS GHPGVN Quận 10 NK VIII tuyên bố mãn nhiệm

22

Thượng tọa Thích Quảng Chơn (Phó BTS GHPGVN Quận 10) giới thiệu thành phần nhân sự  (dự kiến) BTS GHPGVN Q.10 NK IX 

23

HT Thích Trí Quảng (Phó Pháp chủ GHPGVN) thay mặt Ban chỉ đạo đại hội xin ý kiến Đại biểu

24

Hội nghị nhất trí thông qua danh sách tân BTS PG quận 10 bằng tràn vỗ tay

25

Tân BTS GHPGPGVN Quận 10 NK IX (2016-2021)

26

BTS GHPGVN Quận 10 tặng qua lưu niệm đến Đại Đức Thích Trung Nguyện nhận nhiệm vụ mới tại BTS GHPGVN TP.HCM

27

HT.Thích Trí Quảng ban đạo từ sách tấn đến tân BTS GHPGVN Quận 10

28

29

Tân BTS GHPGVN Quận 10 NK IX (2016-2021) lắng nghe những lời vàng ngọc của HT thượng TRÍ hạ QUẢNG

30

HT Thích Tịnh Hạnh (Phó BTS GHPGVN TP HCM) tặng hoa chúc mừng tân BTS GHPGVN Quận 10

31

Các cấp lãnh đạo tặng hoa chúc mừng đến BTS GHPGVN Quận 10

32

33

34

35

36

37

38

Đại Đức Thích Thiện Quý đọc quyết định tặng bằng tuyên dương công đức và bằng công đức.

39

HT. Thích Thiện Tánh tặng bằng tuyên dương công đức đến tập thể và các nhân thuộc BTS GHPGVN Quận 10

40

41

42

Lãnh đạo chính quyền quận 10 tặng giấy khen đến tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ VIII

43

44

45

Ban tổ chức đã trao 50 triệu đồng ủng hộ quỷ Vì trường xa thân yêu, vì biểu đảo yêu thương

46

ĐĐ.Thích Tâm Hoa thông qua danh sách đề cử tham dự Đai hội Phật giáo TP.HCM năm 2017

ĐĂNG HUY

Các tin tức khác

Back to top