Tp. HCM: chính quyền H. Củ Chi họp mặt chức sắc Phật giáo

19/05/2016 1:25
Sáng ngày 18/5/2016 (12/4/Bính Thân), huyện ủy, UBND, UBMTTQVN H. Củ chi đã có buổi họp mặt chức sắc Phật giáo nhân đại lễ Phật đản PL: 2560 DL: 2016.

 Đại lễ Phật đản PL: 2560 DL: 2016 có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với chức sắc Phật giáo và đồng bào Phật tử, hòa trong niềm vui chung của cả nước chào mừng thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, chào mừng GHPGVN kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, đây cũng là dịp toàn dân đang chuẩn bị tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cùng với việc mở đầu khai giảng khóa ACKH của BTS GHPGVN H. Củ Chi năm 2016. Nhìn lại chặng đường hơn 2000 năm Phật giáo có mặt trên đất nước thân yêu của chúng ta, Phật giáo luôn đồng cam cộng khổ, đồng hành gắn bó máu thịt với dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó trong 35 năm qua GHPGVN luôn phát huy tinh thần hộ quốc an dân, tích cực vận động Tăng Ni và Phật tử tham gia đóng góp vào sự nghiệp đỗi mới, xây dựng và phát triển đất nước, thể hiện xuất sắc vai trò trách nhiệm và là tổ chức thành viên của MTTQVN, bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong không khí tưng bừng mừng ngày đức Phật đản sanh, kỷ niệm 126 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng của Đảng và chính quyền phát động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đặc biệt tích cực tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với tinh thần và ý nghĩa nêu trên, sáng ngày 18/5/2016 (12/4/Bính Thân), Huyện Ủy, UBND, UBMTTVN H. Củ Chi long trọng tổ chức buổi họp mặt chức sắc Phật giáo nhân đại lễ Phật đản PL: 2560 DL: 2016.

1

1 3

Trần Tấn Tài (Chuyên viên tôn giáo H. Củ Chi) MC chương trình

1 6

Về phía các cấp lãnh đạo chính quyền có Ông Lê Hoàng Vân (phó trưởng ban ban tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh), ông Trương Văn Thống (bí thư huyện ủy huyện Củ Chi, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú (chủ tịch UBND H. Củ Chi) Ông Dương Văn Tháo (Chủ Tịch UBMTTQVN H. Củ Chi), cùng các ban ngành của huyện Củ Chi cũng như bí thư đảng ủy, phó chủ tịch của 21 xã, thị trấn thuộc huyện Củ Chi đều có mặt để tham dự buổi họp mặt.

1 5

1 2

 Về phía Phật giáo huyện Củ Chi có HT. Thích Tắc Bình, HT Thích Trí Thiền (Chứng Minh BTS GHPGVN H. Củ Chi), HT Thích Huệ Nghi (trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi), TT. Thích Quảng Tánh (Phó trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi), Đại Đức Thích Tắc Hiếu (Phó Ban Trị Sự GHPGVN H. Củ Chi), Đại Đức Thích An Thường (phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi), cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni trụ trì các tự viện tại huyện Củ Chi đồng tham dự.

 1 9

1 7

1 10

 1 11

1 15

HT Thích Huệ Nghi đón nhận lẳng hoa kính mừng đại lễ Phật đản PL 2560 DL 2016

của Huyện Ủy, UBND, UBMTTQVN H. Củ Chi

1 14

1 16

 Ông Dương Văn Tháo (chủ tịch UBMTTQVN H. Củ Chi) phát biểu

Thay mặt lãnh đạo huyện ủy, UBND, UBMTTQVN H. Củ Chi, ông Dương Văn Tháo đã chúc BTS, Tăng - Ni và Phật tử trên địa bàn huyện Củ Chi thân tâm an lạc và hưởng một mùa Phật đản vui tươi, an lành và hạnh phúc, ông mong rằng BTS Phật giáo Củ Chi, Tăng Ni và Phật tử đoàn kết để hòa hợp có nhiều đóng góp cho sự phát triển về mọi mặt của huyện nhà trong thời gian tới, góp phần quan trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện Củ Chi.

1 17

1 19

 1 18

Toàn cảnh buổi họp mặt

1 20

Thượng tọa Thích Quảng Tánh (Phó Trưởng BTS GHPGVN H. Củ Chi), đã gửi lời tri ân và chúc sức khỏe thân tình đến các ban ngành cũng như các cấp lãnh đạo chính quyền huyện Củ Chi, BTS PG Củ Chi cũng như Tăng Ni và Phật tử sẽ luôn thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như luôn đồng hành cùng với các cấp lãnh đạo chính quyền để phát triển huyện nhà ngày được giàu đẹp văn minh nghĩa tình.

Sau buổi họp mặt là buổi tiệc chay thân tình của chư tôn thiền đức Tăng Ni và các cấp chính quyền huyện Củ Chi.

HẠNH HIẾU

 

 

Các tin tức khác

Back to top