Thái Lan: Cúng dường nhân 70 năm tại vị của nhà vua

12/06/2016 1:45
Quốc vương Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, vị vua cai trị lâu nhất thế giới hiện đang còn sống, đánh dấu 70 năm trên ngai vàng của mình vào hôm qua, 9-6.

Trong khi quốc vương Bhumibol tiếp tục chiến đấu với bệnh tật của mình, đất nước bắt đầu lễ kỷ niệm với một buổi lễ tôn giáo ở Bangkok, được dẫn dắt bởi 770 nhà sư.

Quốc vương Bhumibol, người lên ngôi ở tuổi 18, đã chiến đấu với nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác nhau trong hơn một thập kỷ.

Vị vua 88 tuổi, người đã trị vì thời kỳ đầy biến động của lịch sử Thái Lan, hiện đang trong bệnh viện sau đợt giải phẫu mở rộng động mạch trong tim.

thailand_0.jpg

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha của Thái Lan đã thực hiện nghi thức cúng dường cho các nhà sư trong buổi lễ tại Grand Palace ở Bangkok hôm qua, thứ Năm (ảnh).

Trong những năm gần đây, nhà vua có danh hiệu chính thức là Rama IX, đã chiến đấu với bệnh cúm, viêm phổi, viêm ruột, tràn dịch não và chảy máu trong não, và sức khỏe của ngài đang được người Thái theo dõi chặt chẽ.

"Mối quan hệ giữa người Thái và đức vua rất sâu nặng", Đại tá Winthai Suvaree, một phát ngôn viên của chính quyền hoàng gia, nói. "Đối với đất nước ngài là một người cha".

Văn Công Hưng (Theo IBTimes)

Các tin tức khác

Back to top