Kết thân với người nhân hậu

18/05/2020 8:24
Chúng ta sợ kết nhầm bạn, vì chúng ta sợ cảm giác đặt tình cảm vào nhầm chỗ. So với việc bị mất một số tiền lớn, bạn lại càng sợ bị bán đứng bởi người mà mình hết lòng tin tưởng. Trong một xã hội "Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều", trái tim của bạn dần trở nên nguội lạnh sau nhiều lần bị phản bội. Bạn khép mình và chỉ muốn bảo vệ bản thân mà thôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng không thể để sự lương thiện của mình bị giết chết bằng cách như thế được.

Chó và cáo là một đôi bạn thân. Cáo là kẻ khôn vặt còn chó là đối tượng chịu thiệt. Một ngày nọ, thần chết đến gặp đôi bạn thân. Thần chết nói rằng: "Hai ngươi hãy chơi oẳn tù tì, thắng thì được sống mà thua thì phải chết." Kết quả là cáo thua và chó được sống tiếp. Chó mới khóc rằng: "Vốn đã hẹn là cùng ra búa, nhưng tớ muốn nhường cậu thắng nên ra kéo, cớ sao cậu lại ra bao chứ?"

Người thâm hiểm là người sẽ không vì thấy bạn trao cho họ cả trái tim mình mà cảm động. Ngược lại, họ sẵn sàng phản bội bạn bất cứ lúc nào. Người lương thiện thà để bản thân chịu thiệt chút chứ cũng không muốn người khác phải đau khổ vì mình. Chỉ cần bạn trao cho họ niềm tin, họ sẽ không bao giờ phụ lòng bạn. 

Người sáng lập ra trường phái tâm lý học cá nhân - Alfred Adler từng nói rằng: "Những phiền não của con người chủ yếu đến từ các mối quan hệ của họ với những người xung quanh." Đừng biến mình thành kẻ u mê phải trả một cái giá đắt nhưng không thu được bất cứ thành quả nào. Kẻ u mê không hiểu mình, không hiểu người nên đã dành quá nhiều tâm tư và thời gian đặt lên người khác. Như vậy, bạn đã đánh mất tự do của chính mình lúc nào không hay.


St


Các tin tức khác

Back to top