Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời là không thể báo hiếu cha mẹ

28/10/2022 7:37
Phận con cái đừng bao giờ chờ đến lúc cha mẹ ra đi thì mới biết hiếu kính. Lúc đó mọi chuyện đã quá muộn rồi, bạn dù muốn cũng chẳng còn được nghe tiếng nói hay ánh nhìn của cha mẹ nữa.

Con cái sống hiếu thuận chính là sự tu dưỡng tốt nhất. Nếu bạn thậm chí không thể chăm sóc tốt cho cha mẹ của mình, không tôn trọng họ thì cuộc sống này chỉ vô nghĩa mà thôi. Cha mẹ là người đưa chúng ta đến với cuộc sống này, họ dành cho ta những điều tốt đẹp nhất.

Cha là trời, mẹ là đất, cha mẹ là trời đất của chúng ta, là người gắn bó với ta. Không có họ sao ta có thể sống hạnh phúc?

Những gì mà cha mẹ hi sinh là cả cuộc đời. Cha mẹ lúc nào chỉ mong con cái có thể sống hạnh phúc, bình an.

Nhưng có không ít người con lại giận hờn cha mẹ, tới lúc họ mất đi mới hối tiếc. Nhưng người coi tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là dĩ diên, thứ tình cảm miễn phí. Tới lúc cha mj không còn thì mới thấy lòng mình trống rỗng.

Hãy đối xử tốt với cha mẹ khi còn có thể, đừng để những năm tháng sau này phải ôm tiếc nuối vì những điều đã qua. Chỉ khi kịp thời bù đắp những tiếc nuối và trân trọng những gì đang có thì cuộc đời bạn mới ý nghĩa.


St

Các tin tức khác

Back to top