Người con hiếu thuận thay đổi vận mệnh kiếp này

29/08/2023 8:32
Ngô Nhị là một người nông dân nghèo tại huyện Lâm Xuyên. Anh luôn cố gắng phụng dưỡng mẹ già và làm cho bà hạnh phúc bằng cả trái tim mình. Một tối nọ, anh ngủ mơ thấy Thần thành hoàng trong làng tới nói với mình: “Giữa trưa mai, con sẽ bị sét đánh chết”.

Ngô Nhị nói: “Mẹ con tuổi cao cần có con chăm sóc, có thể miễn cho con tội này được không?”.

“Vận mệnh là tất yếu, đó là ý trời” – Thần nói.

Ngô Nhị e rằng việc này sẽ làm mẹ sợ hãi nên sáng sớm khi chuẩn bị bữa sáng nói với bà: “Mẹ à, con trai có việc phải đi ra ngoại tỉnh một chuyến, hay mẹ tạm thời tới nhà em gái con nhé”. Tuy nhiên mẹ cậu không đồng ý.

Chẳng mấy chốc, bầu trời tối sầm, mây đen che kín, sấm chớp vang trời. Ngô Nhị thấy vậy càng sợ mẹ bị giật mình, sợ hãi và vạ lây nên vội vàng đóng hết các cửa sau đó lặng lẽ đi ra ngoài đồng chờ đợi bị trừng phạt. Không lâu sau, mây đen trên trời dần tan biến, những việc anh cứ ngỡ sẽ xảy ra lại không xảy ra.

Ngô Nhị vội vàng trở về nhà chăm sóc mẹ, vẫn lo lắng nguy hiểm chưa qua, cũng không dám nói cho mẹ biết sự việc. Đêm đó, Ngô Nhị mơ thấy Thần nói với mình: “Lòng hiếu thảo của con đã chạm đến thiên đình, Thiên thượng miễn xá cho tội nghiệp kiếp trước của con. Hãy cố gắng phụng dưỡng chăm sóc mẹ hơn nữa”. Từ đó, Ngô Nhị càng hiếu thuận, hiếu kính với mẹ hơn.


St

Các tin tức khác

Back to top