Sức khỏe là vốn quý nhất

13/05/2020 8:22
Trên thế gian này, nền tảng cho một cuộc sống tốt đẹp, thực ra chỉ nằm ở hai chữ "sức khỏe".

Tuy nhiên, người trẻ lại thường bỏ qua điều này, người trung niên không quá chú trọng, về già rồi mới bắt đầu để tâm, và lúc này thì đã muộn...


Khi khỏe mạnh, chúng ta dùng một lối sống không lành mạnh để đáp trả lại sức khỏe: thức đêm, tức giận, cãi nhau, uống rượu, hút thuốc, liều mình làm việc…


Nhưng khi sức khỏe thực sự rời xa chúng ta, chúng ta lại thường ngồi đó hối hận òa khóc muốn níu giữ nó lại, không tiếc bất cứ giá nào để níu kéo, nhưng, nó lại là người bạn đồng hành tuyệt tình nhất.


Arthur Schopenhauer nói: "Lỗi lầm lớn nhất của con người đó chính là mang sức khỏe ra để đổi lấy vật chất ngoài thân."


Ung thư đang ngày càng trẻ hóa, bệnh tật không trừ bất cứ một ai, nhưng có một hiện thực rằng, ngày nay, số người không chú trọng tới sức khỏe của mình lại quá nhiều.


Nếu nói thời đại đang tiến bộ, vậy thì quan niệm về sức khỏe của chúng ta cũng đang tiến bộ. Rất ít người ý thức được rằng sức khỏe là tài nguyên không thể hồi sinh, nó sẽ chỉ ngày một ít đi mà thôi.


Sức khỏe mới là thứ tài sản đầu tiên mà ai cũng nên tích lũy. Không có nó, tất cả chỉ là "niềm tin và hi vọng".


Nhà triết học Hà Lan Baruch Spinoza từng nói: "Giữ gìn sức khỏe là trách nhiệm làm người". Bởi lẽ chúng ta còn có cha mẹ, có con cái, vợ chồng. Vì họ, chúng ta có trách nhiệm phải khỏe mạnh, có trách nhiệm lựa chọn một cuộc sống lành mạnh.


St

Các tin tức khác

Back to top