Nghệ sĩ Việt chia sẻ ăn chay trọn đời

31/07/2020 7:49
Ngày 20/7, Thanh Trúc 9X quyết định ăn chay trường. Trước cô, các nghệ sĩ như Angela Phương Trinh, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh cũng đưa ra chọn lựa tương tự.

Ngày 20/7, trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Trúc chia sẻ thông tin cô quyết định ăn chay trường. 

"Từng bước tôi đi đến con đường giác ngộ. Mong một ngày đủ duyên có thể quay về nương tựa nơi cửa Phật. Mọi cố gắng tích đức của mẹ ngày hôm nay chỉ mong con của mẹ có được cuộc đời bình an và hạnh phúc", cô viết.

Trao đổi với Zing, Thanh Trúc 9X cho biết cô mong muốn ăn chay trường từ lâu nhưng nay mới có dịp thực hiện. 

"Tôi muốn ăn chay trường để giúp mình giảm bớt nghiệp trong cuộc sống. Vì khi ăn chay, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Từ đó, bản thân điềm tĩnh hơn trong cách đối mặt và xử lý những chuyện không vui trong cuộc sống. Quan trọng hơn, tôi là người yêu động vật và không muốn sát sinh", 9X chia sẻ.

thanh truc an chay truong anh 1

Diễn viên Thanh Trúc 9X quyết định ăn chay trọn đời. Ảnh: NVCC.

Thanh Trúc cho biết cô chú trọng ăn nhiều rau xanh và trái cây. Ngoài ra, nữ diễn viên bổ sung thực phẩm chức năng, uống nước ép từ trái cây như táo, chuối, bưởi... Hàng ngày, 9X tập thể dục tại các phòng gym và yoga. Nhờ vậy, cô giữ được cân nặng ổn định là 40 kg và số đo 3 vòng: 78-54-83.

thanh truc an chay truong anh 2

Angela Phương Trinh và em gái cũng ăn chay trường. Ảnh: NVCC.

Trước Thanh Trúc, Angela Phương Trinh cũng phát nguyện ăn chay trọn đời. Theo cô, việc ăn chay và tu thiền là tuân theo tinh thần của Phật pháp với tâm nguyện cầu phúc.

"Ngày 1/1, con đã phát nguyện ăn chay trọn đời với sự tu tập hạnh từ bi, niềm tin sâu vào nhân - quả, tôn trọng mạng sống, tình thương yêu đối với chúng sinh theo tinh thần của người con Phật", diễn viên 25 tuổi viết trên trang cá nhân.

Sau đó không lâu, em gái của Angela Phương Trinh là Lê Ngọc Phương Trang (sinh năm 1996) cũng quyết định ăn chay trường. 

Nhiều năm nay, MC Đại Nghĩa, diễn viên Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương... cũng tìm đến với con đường Phật pháp và ăn chay trường. 

Chia sẻ với Zing, Hồ Quỳnh Hương tâm sự từ khi ăn chay, cô thay đổi tích cực cả về sức khỏe lẫn tâm tính, thần thái. Nữ ca sĩ không bị bệnh vặt và tinh thần luôn vui vẻ.

"Showbiz làm mình cằn cỗi, khi ăn chay và ngồi thiền, tôi như được hồi sinh, tỉnh thức. Bố mẹ không ủng hộ, nhưng về sau thấy tôi thay đổi tích cực cả về sức khỏe lẫn tâm tính, thần thái, nên gia đình và họ hàng đều ăn thuần chay theo", cô tiết lộ.


Theo zingnews

Các tin tức khác

Back to top