KHÔNG đổ lỗi cho người khác

17/10/2020 6:07
Những người thành công có xu hướng tin rằng họ kiểm soát cuộc sống tuyệt đối và phàn nàn chỉ làm giảm sức mạnh và giá trị bản thân. Họ không dành thời gian để phàn nàn về những gì đã sai hoặc đổ lỗi cho người khác.

Tony Robbins từng nói: “Các nhà lãnh đạo dành 5% thời gian cho vấn đề và 95% thời gian còn lại để tìm giải pháp. Hãy vượt qua nó và giải quyết nó”.

Ngoài ra còn có một lý do khoa học khá hay tại sao bạn nên vượt qua nó và tìm cách giải quyết vấn đề thay vì phàn nàn. Theo The Huffington Post, việc phàn nàn thực sự khiến bộ não của bạn phải nhìn nhận mọi thứ một cách tiêu cực và cũng làm tăng hormone gây căng thẳng cortisol. Như bạn đã biết, căng thẳng không có tác dụng nào khác ngoài việc mang lại trở ngại và hoàn toàn có thể gây tổn hại cho sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy, hãy bỏ qua tất cả những ý định đổ lỗi và những lời phàn nàn để hạn chế căng thẳng và sở hữu thái độ lạc quan, vui vẻ. Cuộc sống sẽ không bao giờ vận hành như bạn mong đợi và điều tốt nhất bạn có thể làm là làm hết khả năng của mình.


St

Các tin tức khác

Back to top