Nguyên nhân của bệnh tật chủ yếu đến từ những nỗi sợ

5/05/2022 12:49
Sự lo sợ làm vẩn đục tâm hồn, chính tư tưởng bi quan này làm mờ tối cả tương lai của biết bao nhiêu người. Nếu con người nuôi dưỡng bất cứ mối lo sợ nào, nó xâm nhập vào tư tưởng, tàn phá người đó, khiến họ thành chủ nhân của ma quỷ làm những việc khó lường.
Sự thật là phần lớn các bệnh tật, cả thể xác và tinh thần, đều do phiền muộn gây nên. Y học đã rõ ràng xác nhận ý kiến cho rằng các chứng bệnh như tiểu đường, áp huyết cao và loét bao tử, đã khiến trầm trọng thêm bởi những tình trạng lo buồn. 

Các bác sĩ đang ngày càng tin rằng, trong khi chữa trị phần lớn những cơ thể bệnh hoạn, họ chú ý đến tình trạng tinh thần của bệnh nhân, và thực sự thấy rõ là những điều lo buồn chỉ làm suy nhược thể xác lẫn tinh thần con người.

Điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra đã, vì nếu không cố gắng thừa nhận chúng và cố đè nén khiến tình trạng ngày một nặng hơn. Việc nhận ra những gì mình đang đối mặt thì chúng ta mới có thể tìm cách hóa giải.

Hãy tự hỏi bản thân: “Khi ta sợ hãi, lý trí bị che mờ, ta có giải quyết được các vấn nạn hay không?”. Câu trả lời là hoàn toàn không. Nỗi sợ vẫn còn nằm y nguyên đó. Vì thế, hãy tìm cách để loại bỏ chúng một cách khôn ngoan.
 
Đức Phật dạy rằng: “Bất cứ đâu sự sợ hãi phát sinh, nó chỉ sinh ra nơi người vô minh, chứ không có ở người trí tuệ”. Các mối lo sợ không gì khác hơn là những trạng thái của tâm thức. 
 
Mọi người điều có khả năng kiểm soát trọn vẹn tâm thức của chính mình. Thiên nhiên đã ban cho con người quyền kiểm soát tuyệt đối một điều, đó là tư tưởng. Điều này, kết hợp thêm với sự kiện là mọi vật, mà con người tạo ra đều bắt đầu trong hình thức của tư tưởng, đã hướng dẫn con người đến rất gần nguyên lý tin rằng sự sợ hãi có thể khắc phục được.

St

Các tin tức khác

Back to top