Phật Pháp là học để thực hành trong cuộc sống hàng ngày

10/11/2023 8:20

Phật Pháp là học để thực hành trong cuộc sống hàng ngày. Giúp con người bớt đau khổ trầm luân. Chứ giáo lý ngài để lại không phải để biện luận hơn thua, hay chỉ để thể hiện mình đã đọc nhiều kinh điển.


Chúng ta đừng vội tìm hiểu những giáo lý cao siêu. Trong khi cuộc sống của mình còn bề bộn và mệt mỏi. Để thực hành, chúng ta nên làm từ nhỏ đến lớn, từ dễ đến khó. Chúng ta học từ cách thở sao cho đúng, đến cách làm việc từ tốn nhẹ nhàng. 


Dù làm điều gì cũng nhắc tâm mình tập trung tỉnh thức. Làm điều gì cũng biết suy nghĩ cho người cho mình. Lâu dần cứ xả dần những tham lam, sân hận trong lòng. Học dần từng suy nghĩ thiện, làm từng hành động thiện nhỏ nhất. Nhìn thấy con vật nhỏ bé chơi vơi thì đừng làm hại nó. Nhìn thấy người thì biết thương. Biết lỗi mình lỗi người mà xả.


Làm được như vậy, công đọc nhiều kinh điển mới không có phí hoài. Chúng ta biết được rằng để sinh ra làm người, mà lại còn biết đến Phật Pháp là rất khó. Vậy nên mình cố gắng đọc kinh điển, thực hành cóp nhặt từng chút một phước duyên với Phật Pháp.


Để cuộc đời mình, được bình an và thanh thản đến ngày cuối cùng. Sống như vậy mới đỡ uổng phí một kiếp làm người.


St

Các tin tức khác

Back to top