"Tịnh độ tức nơi này, nơi này tức Tịnh độ"

4/06/2024 4:16
Đại sư khai thị: Nếu như chúng ta được nhập vào cái cảnh giới này, không cần đến Cực Lạc thế giới, mà ngay trước mặt, bạn thấy tất cả cảnh giới, đều toàn là A Di Đà Phật biến hiện ra.

Chim ở Cực Lạc thế giới biết nói pháp, chim ở thế giới Ta-bà này không biết nói pháp chăng? Chim đó không là A Di Đà Phật biến hiện sao?

Có người đi tới bất kể người đó đối với bạn tạo thiện hay tạo ác, đều là A Di Đà Phật biến hiện. Tại sao Ngài phải biến hiện? Để cho pháp âm tuyên dương lưu truyền, là A Di Đà Phật biến hóa mà ra.

Ngài biến một người tốt đến, nhắc nhở bạn phải học cho tốt; biến một người xấu đến, giúp đỡ bạn tiêu trừ nghiệp chướng, họ đến mắng bạn, họ đến hại bạn, họ đến chướng ngại bạn và hủy báng bạn, A Di Đà Phật đến giúp tôi tiêu trừ nghiệp chướng, để tôi đề thăng công phu của nhẫn nhục, để tôi thật sự nhìn thấu buông xuống, đây không phải là A Di Đà Phật vì pháp âm tuyên dương lưu truyền mà biến hoá ra sao?

Cực Lạc thế giới lục trần giảng pháp chúng ta ở thế giới này há cũng không là lục trần giảng pháp sao? Cho nên "Tịnh độ tức nơi này, nơi này tức Tịnh độ".


Đại sư Liên Trì

Các tin tức khác

Back to top