10 ý niệm về đất mẹ giúp bạn tự chữa lành bản thân

8/06/2024 8:24
Mỗi phút giây đều chứa đầy châu báu. Những châu báu này chính là ý thức của chúng ta về trời xanh, mây bạc, những cánh rừng, ngọn đồi, dòng sông, biển cả, về hành tinh này và về tất cả những điều kỳ diệu xoay quanh chúng ta.

1. Nếu ta nhìn Trái Đất như một cơ thể sống, thì ta có thể tự chữa lành chính ta và chữa lành cho Trái Đất.

2. Khi cơ thể ta bị bệnh, chúng ta cần dừng lại, nghỉ ngơi và chú ý đến nó. Chúng ta phải ngừng suy nghĩ, trở lại với hơi thở vào hơi thở ra, và trở về nhà với cơ thể mình.

3. Sự thong thả mà chùng ta tìm kiếm nằm ngay dưới chân chúng ta và xung quanh chúng ta. Phần lớn những đau khổ của mình có thể được chữa lành nếu chúng ta nhận ra điều này.

4. Một người có hiểu và yêu thương là một người chân thật, có một tấm lòng đẹp.

5. Nhiều người cầu nguyện để được tái sinh ở một nơi không còn đau khổ. Nhưng họ không biết rằng một nơi như vậy không hề tồn tại.

6. Khi chúng ta thở, chúng ta biết rằng không khí là một món quà của Mẹ. Khi chúng ta ăn, chúng ta biết rằng thức ăn của chúng ta cũng là một món quà của Đất Mẹ. Với nhận thức như vậy, sự tôn kính đối với hành tinh của chúng ta trở thành một điều gì đó rất tự nhiên.

7. Chúng ta không thấy được rằng những thứ mà chúng ta đang thèm khát, đeo đuổi đó không mang đến cho chúng ta hạnh phúc, mà hạnh phúc có được là khi chúng ta có sự tỉnh thức, chánh niệm.

8. Khi bạn yêu thương một ai đó, bạn muốn chăm sóc họ và điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ chăm sóc bản thân bạn.

9. Mỗi phút giây đều chứa đầy châu báu. Những châu báu này chính là ý thức của chúng ta về trời xanh, mây bạc, những cánh rừng, ngọn đồi, dòng sông, biển cả, về hành tinh này và về tất cả những điều kỳ diệu xoay quanh chúng ta.

10. Thiền không phải là trốn chạy đời sống mà là dành thì giờ để nhìn sâu vào bản thân mình, nhìn sâu vào hoàn cảnh của mình. Thiền là một cơ hội để ta chăm sóc thân và tâm của mình.


Sư Ông Làng Mai

Các tin tức khác

Back to top