Công đức của giác ngộ

15/10/2015 4:05
Nếu bạn thực sự giác ngộ được bản tánh của tâm, bạn sẽ tự do và thoải mái, và sẽ không làm nô lệ cho bánh xe nghiệp và tái sanh nữa.

Bạn tự do vì không bị quấy nhiễu bởi bất cứ gì khởi lên từ bên trong hay bên ngoài. Định kiến về “tôi” tan biến. Bạn biểu hiện như một bác sĩ hay một điều dưỡng, như một quan tòa, người khởi tố hay một luật sư. Bạn biểu hiện như một tổng thống, một nông gia, hay một gái điếm. 

Qua bản tâm, bạn biểu hiện bất cứ gì cần thiết. Bạn biểu hiện trong triệu cách, không giới hạn, và chăm sóc mọi vật hữu hình và vô hình mà không chướng ngại nào. Đó là khả năng  của một người tự do thực sự.

Nếu bạn giác ngộ, thì vì chân lý của mọi hiện hữu là ở trong bản tâm bạn, không có gì không phải là cổng vào, không có gì không phải là một bài  thơ,  không  có  gì  không  phải  là  Pháp,  và không có gì không phải là kho tàng.

Nếu một người giác ngộ, vô số hạt giống giác ngộ sẽ được rải khắp thế giới. Dù khó khăn, nếu một người giác ngộ, vô số hạt giống nâng đỡ và hướng dẫn mọi chúng sanh sẽ trải khắp thế giới này, cũng như những cõi khác.

 

Trích Không Có Sông Nào Để Vượt Qua - Ni sư DAEHAENG

Các tin tức khác

Back to top