Có 3 loại cơm không nên ăn

19/08/2018 12:28

1. Ăn quá no

Sức khoẻ là vấn đề vô cùng hệ trọng, cần ưu tiên hàng đầu. Ăn đừng ăn quá no, cũng chớ nên ăn nhanh, uống nhanh bởi cái tuổi ăn to nói lớn của ta đã qua lâu rồi. Khi bưng bát cơm ăn, hãy ghi nhớ vì bao tử, vì huyết áp của mình ăn uống vừa đủ. Ông cha ta nói: “Họa từ miệng ra, bệnh từ miệng vào” là có ý tứ như thế.

2. Ăn thức ăn nhiều mỡ

Trăm thứ bệnh đều bắt nguồn từ chất béo mà ra, các loại dầu mỡ là thực phẩm chứa nhiều năng lượng. Chúng tích tụ trong cơ thể chúng ta lâu ngày sẽ chuyển biến thành chất béo. Đối với sức khỏe mà nói thì đây là vấn đề rất nguy hại nên cần hạn chế tối đa thức ăn có nhiều dầu mỡ. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều món luộc, món không dầu mỡ. Đừng vì để chế biến thức ăn thêm nhiều hương vị hấp dẫn mà cho nhiều dầu mỡ, ăn càng nhiều thì nguy cơ bệnh tật càng lắm.

3. Ăn cơm tiếp khách, tạo mối quan hệ

Chúng ta đã qua những năm tháng phấn đấu, nỗ lực không ngừng trên đường đời, cũng đã có được nhiều kinh nghiệm tích luỹ, các mối quan hệ làm ăn cũng ngày một phong phú. Chính vì vậy đôi khi không tránh khỏi những lúc có người nhờ vả, giúp đỡ, mời tiệc rượu. Loại cơm này tốt nhất vẫn là không nên ăn nếu không muốn há miệng mắc quai. Việc làm được thì làm, việc không làm được thì từ chối thẳng, chớ nên vì cả nể, lưỡng lự mà miễn cưỡng tự làm khó bản thân.

 

St

Các tin tức khác

Back to top