Học cách giảm bớt những kỳ vọng của mình với người khác

5/07/2019 8:12
Chúng ta của trước đây, đối đãi với bất kì người hay sự việc nào cũng đều ôm một kỳ vọng rất lớn.

Chúng ta cho rằng chỉ cần nỗ lực là sẽ có thể đạt được kết quả như mong muốn. Chúng ta tin rằng chỉ cần mình chân thành thì sẽ đổi lại được chân tình. Chúng ta tin rằng chỉ cần là một người tốt thì "ở hiền sẽ gặp lành".


Hóa ra, nỗ lực chỉ là điều kiện cần của thành công, nhưng không phải là điều kiện duy nhất. Nếu bạn nỗ lực, bạn có thể thành công, nhưng nếu bạn không cố gắng, bạn chắc chắn sẽ không thành công.


Vì vậy, bạn chỉ cần "cày", bạn phấn đấu và làm hết sức mình, ngay cả khi kết quả không được như mong muốn, ít nhất bạn cũng sẽ không hối tiếc.


Hóa ra, chúng ta đối xử với mọi người bằng sự chân thành, nhưng đối phương không nhất thiết phải chân thành lại, hoặc thậm chí là giả dối.


Vì vậy, bạn phải hạ thấp kỳ vọng của mình với người khác, càng không thể đánh giá quá cao mối quan hệ của mình với bất kỳ ai.


Bởi vì kỳ vọng càng cao, tổn thương càng sâu sắc. Hy vọng càng lớn, mất mát càng nhiều.


Hóa ra, chúng ta làm người tốt, đây là phẩm chất đạo đức mà chúng ta nên có, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ gặp phải chuyện xấu hay người xấu, thậm chí là những kẻ "lấy oán báo ân".


Bạn không thể kiểm soát lời nói và hành động của người khác, bạn chỉ có thể tự quản lý mình, vì vậy, chỉ cần bạn luôn ngay thẳng, chính nghĩa, trung thực và có lương tâm, thế là đủ.


Khi bạn ở một mình, hãy từ từ giảm bớt những kỳ vọng của mình với người khác, với kết quả và với mọi thứ bên ngoài, có vậy bạn mới không bị vướng mắc, không phải gồng mình lên kiên trì, gồng mình lên ép bản thân, thay vào đó sẽ trở nên lý tính và khôn ngoan hơn.



St



Các tin tức khác

Back to top