Chữ “Nhẫn” và “mặt cười”

17/09/2019 8:04
Một cô gái trẻ phụ trách công việc ở quầy giao dịch khách hàng. Cô có thói quen rất đặc biệt, mỗi khi gặp phải vị khách khó tính, bị mắng chửi, bị hiểu lầm… cô lại viết vào sổ chữ “Nhẫn”, cứ viết đi viết lại như vậy hàng giờ đồng hồ.

Sau hơn 5 năm, cuốn sổ tay của cô đầy những chữ Nhẫn lớn nhỏ đủ loại. Cô ngày càng mệt mỏi, đến mức u uất trầm tư. Cảm thấy quá bế tắc, cô bèn đến gặp bác sĩ tâm lý.


Bác sĩ khuyên: “Cô nên thay cuốn sổ mới, trên mỗi trang chia làm hai phần, bên trái viết chữ “người xấu”, bên phải viết chữ “người tốt”. Trong khi làm việc, nếu gặp người xấu thì cô hãy viết một chữ Nhẫn vào bên trái, còn nếu gặp người tốt thì cô hãy vẽ một mặt cười vào bên phải. Sau mỗi tuần cô hãy thử thống kê xem chữ Nhẫn nhiều hơn hay mặt cười nhiều hơn?”.


Từ đó, trong cuốn sổ mới của cô có cả những chữ Nhẫn và mặt cười. Những hình mặt cười bên phải nhiều hơn số chữ Nhẫn ở bên trái. Cô thầm nghĩ: “Thì ra trên thế giới này, người khiến mình vui vẻ vẫn nhiều hơn cả”.


Rồi cô tự nhủ, sẽ gắng để không phải viết thêm chữ Nhẫn nào nữa. Mỗi khi gặp vị khách dễ tính, cô sẽ vẽ một mặt cười nho nhỏ. Còn mỗi khi gặp vị khách khó chịu, cô nhẫn nại giải thích, sau đó cô sẽ vẽ một mặt cười lớn để tự thưởng cho mình.


Dần dần, cuốn sổ của cô tràn ngập những bông hoa mặt cười tươi tắn, điều ấy cũng phản ánh lên khuôn mặt và tỏa sáng trong tâm hồn cô. Không còn cảm giác mệt nhọc nữa, trái lại công việc khiến cô vui vẻ và có cảm giác thành công.


St


Các tin tức khác

Back to top