Khiêm tốn là cách bảo vệ bạn tốt nhất

3/02/2020 6:05
Không biết bạn có phát hiện ra, trong hiện thực cuộc sống, những người càng có tiền càng là những người khiêm tốn.

Họ nói chuyện luôn rất ôn hòa, trên khuôn mặt luôn thường trực một nụ cười, khi xảy ra mâu thuẫn với mọi người, họ sẽ cố gắng lựa chọn nhượng bộ.


Lúc trước tôi nghĩ mãi không hiểu vì sao, bây giờ phát hiện ra, đây mới là trí tuệ của cuộc sống.


Có người từng được có cơ hội ăn cơm với tỷ phú Hồng Kông nổi tiếng, Lý Gia Thành.


Anh ấy nói, Lý tiên sinh trong suốt buổi tiệc đã ngồi lần lượt 4 bàn, nói chuyện rất thân thiện với từng người một, không vì ai đó không phải là bô lão giới thương nhân mà xem nhẹ. Mỗi bàn ngồi 15 phút là đứng dậy, nói xin lỗi tôi phải tới bàn khác ngồi một chút.


Mỗi bàn 15 phút, tổng cộng 4 bàn, vừa hay một tiếng đồng hồ.


Trước khi đi, Lý tiên sinh còn nói nhất định phải bắt tay tạm biệt với mọi người, ai cũng được bắt tay, ngay cả những nhân viên phục vụ ở đó, rồi tiễn mọi người ra thang máy, đợi thang máy đóng rồi mới rời đi.


Lý Gia Thành từng nói:


"Nói đơn giản thì, đi cầu việc làm ăn là chuyện khó, việc tự tìm tới bạn, làm sẽ đơn giản hơn nhiều. Một người, quan trọng nhất là phải cần cù, tiết kiệm. Phải tiết kiệm chính bản thân, đối xử với người khác khảng khái, đó là suy nghĩ của tôi. Chữ tín là phải giữ, bạn bè "đủ dùng", cho tới ngày hôm nay, mỗi một đối tác làm ăn của tôi sau đó đều trở thành bạn bè của tôi, trước giờ chưa bao giờ xảy ra chuyện gì mâu thuẫn hay mất lòng đôi bên, về điểm này, tôi lấy đó làm vinh dự."


Đạo xử thế của Lý Gia Thành chính là sự thành tâm, thành ý.


Lý do Lý Gia Thành có thể đạt được thành công trên thương trường, không liên quan gì đến tính cách của ông, chính sự hào phóng, hào sảng của ông giúp ông tỏa sáng trong lĩnh vực kinh doanh.


Khiêm tốn, cũng có nghĩa là bạn càng trải nghiệm nhiều, bạn càng có thể nhận ra được những thiếu sót của bản thân, từ đó cải thiện bản thân và tôn trọng người khác hơn.


Đôi khi, khiêm tốn, không phải là nghèo, mà là sự bảo vệ thiết thực cho bản thân.



St

Các tin tức khác

Back to top