10 câu nói . . .

15/05/2020 8:07
1. Con đường của mỗi người đều phải tự mình bước đi, mệt hay không đôi chân mình tự biết rõ. Nước mắt của mỗi người cũng đều cần phải tự mình lau đi, khổ đau hay không trong lòng tự sáng tỏ.

2. Không phải tất cả khổ đau đều có thể nói rõ thành lời, chịu đựng lâu rồi cũng sẽ thành thói quen. Không phải tất cả những oan ức đều có thể kể ra, nghĩ thông rồi sẽ bình tâm trở lại. Im lặng không phải là vô tâm, chỉ là không muốn nói ra. Giấu kín nỗi lòng không phải vì xấu hổ, chỉ là không có tri âm thấu hiểu.


3. Có những tình cảm cưỡng cầu sẽ tổn thương, có những tình yêu giữ lâu lại thành đau khổ. Vì cớ chi ta cứ còn đắm chìm trong hố sâu không lối thoát? Ngẩng mặt lên sẽ thấy nắng ở trên đầu. Cuộc đời buồn hay vui là do mình cảm nhận, là ngàn hoa đua nở hay trái đắng thảm sầu cũng chỉ là ở tự tâm thôi…

 

4. Trải qua những năm tháng hợp rồi tan, tình người khi lạnh lùng, lúc nồng ấm sẽ thấy vạn sự đều là phù phiếm, nhân sinh chỉ như kiếp mộng mơ hồ, tỉnh giấc là trống rỗng, mênh mang. Hãy học cách tự chữa lành vết thương cho chính mình. Có khổ hãy tự giải thoát, có vui hãy tự cảm nhận. Phong ba bão táp mới biết cuộc sống, khổ tận cam lai mới biết được đời người.


5. Kỳ thực đời người chính là một loại cảm nhận, một lần trải qua là một lần thấu hiểu. Là người đều có tình cảm, đã động lòng thì khó tránh khỏi tổn thương. Là tình thì thường sẽ “dốc hết”, nếu là “khắc cốt ghi tâm” thì chính là ngàn năm vương vấn.


Nhưng không phải tình yêu nào cũng đều là chân thành, không phải tất cả sự chân thành đều có thể “dốc hết”. Tương phùng luôn là nặng tình như vậy, mà biệt ly lại thật sự rất vô tình.


Tình yêu không có hậu thì dần dần xa cách, không sao xích lại gần nhau, sớm muộn rồi cũng chia lìa. Nếu trái tim luôn bên nhau, dù chân trời góc bể cũng luôn thấy gần nhau, nếu trái tim có xa cách, ngày ngày gặp mặt cũng không thể gần nhau. Duyên phận là do trời định, cái cần là sự chân thành. Tình cảm cần có thấu hiểu, cảm thông, điều cần là sự thẳng thắn.


6. Đừng hạ thấp giá trị bản thân bằng cách so sánh mình với những người khác. Đó là vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau, chúng ta là những cá nhân độc lập với những tài năng riêng biệt.


7. Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ… trên con sông đó có cây cầu tên là sự cố gắng.


8. Cuộc sống quan trọng nhất là sự lựa chọn.


9. Dường như càng lớn, người ta càng phải đối diện với nhiều sự lựa chọn hơn lúc nhỏ, không chỉ đơn thuần là thích thì có thể chọn. Mọi thứ trở nên rắc rối hơn và luôn luôn có sự do dự song song tồn tại. Cuối cùng, dù là lựa chọn con đường nào đi nữa, chúng ta sẽ vẫn chịu tổn thương.


10. Trong lòng mỗi người đều có nhiều cánh cửa, những đau buồn suy nghĩ, đôi khi không cần thiết phải mở toang cho mọi người cùng thấy.


St


Các tin tức khác

Back to top