Nếu như trong lòng bạn

28/07/2020 7:48
Trong lòng suy nghĩ hay chất chứa điều gì sẽ kết duyên với điều đó, hiểu một cách đơn giản thì đó chính là "cảnh do tâm mà ra".

Nếu trong lòng bạn chôn sâu hạt giống của sự thù hận thì hạt giống này sẽ bén rễ, sinh trưởng, phát triển, đơm hoa kết trái theo thời gian mà bạn tồn tại, dần dần, nó sẽ nuốt chửng sự khoan dung, biết ơn và ánh sáng tươi đẹp vốn có nằm sâu trong con người bạn một cách tàn nhẫn. Và vô hình chung, trong sự tối tăm, u ám đó bạn sẽ dần mất đi sự sống quý giá của mình. 

Nếu trong lòng bạn chất chứa toàn ghen ghét, đố kỵ, tham lam và đầy toan tính, bạn sẽ không thể thoát ra khỏi cái bóng của sự hẹp hòi, tầm thường và ích kỷ trong vòng tròn của sự tự cao tự đại, giận trời trách đất, tự trói buộc bản thân và lãng phí thời gian.

Nếu như trong lòng bạn chỉ nghĩ tới những sai lầm của người khác, bạn sẽ đem cái không đúng đó của người ta đặt vào cuộc sống của mình để giày vò, hành hạ bản thân hết lần này tới lần khác. 

Nếu như trong lòng bạn chỉ toàn là địa vị, tiền bạc, nhà cửa, cuộc sống của bạn sẽ chỉ toàn "địa vị, tiền bạc, nhà cửa" xen lẫn mệt nhọc trong thế giới chỉ toàn vật chất của bạn. 

Khi những thứ này dần dần ập tới, dục vọng của bạn sẽ khiến bạn tham vọng nhiều hơn nữa, muốn có nhiều thứ tốt hơn nữa cho đến khi bạn hoàn toàn mất đi bản tính tốt đẹp vốn có.

Ngược lại, nếu như trong lòng bạn luôn tồn tại lòng nhân hậu, sự lương thiện, khoan dung, tràn đầy sự chân thành, biết ơn, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống của bạn tràn ngập ánh sáng. Bạn sẽ cảm nhận được rằng, cảnh giới giải thoát sau khi buông bỏ thì ra lại đẹp đẽ và kỳ diệu đến thế.


St


Các tin tức khác

Back to top