Túi tham không đáy

30/06/2021 12:22
Có câu chuyện về anh chàng ăn mày từ lâu không có một bữa cơm no bụng. Anh ta vừa đi vừa nghĩ, nếu bây giờ có thể ăn một bữa no nê thì thỏa mãn lắm rồi.
Ngay lúc này, một ông lão hiện ra trước mặt hỏi người ăn mày, hiện giờ anh muốn điều gì, ông có thể giúp anh ta hoàn thành tâm nguyện. Người ăn mày ngay lúc này không còn bị cơn đói hành hạ nữa, lập tức ước có thật nhiều vàng bạc.

Ông lão đồng ý, bảo người ăn mày cởi áo khoác bên ngoài ra để đựng vàng. Ông căn dặn anh không nên nhận quá nhiều, bởi số vàng đựng trong áo mới thuộc về anh, vàng rơi ra ngoài sẽ hóa đá.
 
Người ăn mày gật gật đầu, nhanh chóng cởi áo khoác trên người xuống. Ông lão nhẹ nhàng phẩy tay, vàng rơi xuống như mưa. Rất nhanh, vàng đã rơi đầy áo khoác của người ăn mày.
 
Ông lão nhắc, đã đủ rồi, nếu tiếp tục chứa vàng, e rằng chiếc áo của anh sẽ bị rách. Nhưng người ăn mày không hề để tâm, chỉ giục "thêm nhiều chút nữa".
 
Đột nhiên, "xoẹt" một tiếng, áo của người ăn mày rách một lỗ lớn, toàn bộ vàng rơi xuống đất biến thành đá. Người ăn mày khóc ròng, ông lão lắc đầu và biến mất.
 
Hầu hết chúng ta cũng thường xuyên mắc sai lầm như người ăn mày trên, vì không biết đủ, nên sẽ luôn làm bạn với sự thiếu thốn. Không ít người có tâm lý vài lần kinh doanh thành công đã vội muốn "tất tay", được ăn cả ngã về không, họ tự buộc chân chính mình vào hoàn cảnh khó khăn rồi lại bị mất trắng chỉ vì lòng tham.

Điều quan trọng nhất vẫn là phải biết đủ vì tiền bạc sẽ gia tăng đúng với năng lực của ta còn không thì chúng cứ đến rồi lại đi trong phút chốc mà thôi. Việc ta cần làm nhất là cải thiện năng lực của mình thường xuyên thì một ngày nào đó sẽ thu hút được tiền bạc mà thôi.


St

Các tin tức khác

Back to top