5 loại bạn không nên kết giao

27/01/2022 1:06

1.1 Kẻ bất hiếu

 
Tục ngữ nói: “Trong trăm điều thiện, chữ hiếu đứng đầu”, nghĩa là bất kể trong hoàn cảnh như thế nào, chúng ta phải xem trọng chữ hiếu hơn tất thảy. Vì bố mẹ là người có công sinh thành, cho ta hình hài và đã dưỡng dục ta nên người, việc một người không ghi nhớ công ơn này nghĩa là họ chẳng hiểu đạo nghĩa. Sự thật là Nếu không hiếu thảo với cha mẹ thì thành công cũng chỉ để bỏ đi.
 
Với đấng sinh thành mà họ còn không hiếu thuận thì lấy cơ sở gì để họ chân thành với người xa lạ như bạn? 

Nếu như một người mà ngay cả cha mẹ của mình cũng không thể hiếu kính, như vậy thì cho dù anh ta có thành đạt đến đâu đi nữa, cũng nhất định không nên kết giao. Những gì họ đang thể hiện ở hiện tại chỉ là giả tạo với mục đích là túi tiền của bạn, muốn được hưởng lợi từ bạn mà thôi.
 

1.2 Người không giữ chữ tín

 
Chúng ta thường hay "mắc bệnh" cả nể nhất là với những người thân quen đã lâu nên dù họ có hứa mà không làm thì ta cũng dễ dàng bỏ qua và cho rằng họ bận quá nên quên.

Thế nhưng chính điều nhỏ đó đã hình thành nên tính cách lớn, ảnh hưởng tới việc lớn nếu bạn muốn tin tưởng giao phó việc gì đó cho họ. Với những người hứa hươu hứa vượn, đem lời nói làm trò vui đùa, thuận miệng hứa hẹn rồi không thực hiện, nói không giữ lời thì nhất định nên tránh xa.

Làm người, điều quan trọng nhất là thành tín vì  giữ chữ tín mới dễ thành công, còn với những người chỉ giỏi nói mà không biết giữ lời thì sẽ chỉ liên tục làm vỡ kế hoạch và không còn ai dám tin tưởng hợp tác cùng.

1.3 Người ăn cháo đá bát
 
Với kiểu người này, họ có thể hiện tại họ chưa hại bạn nhưng họ đã quay lưng với người từng giúp đỡ mình thì chẳng có việc gì họ không dám làm. Người không thấu tình đạt lý như thế cũng chỉ đang chăm chăm thu lợi về mình mà thôi.

Hiện tại có thể bạn thấy họ tốt đấy, chỉ là vì lúc này bạn đang có chút tiền mà thôi, họ sẽ tìm cách lại gần để tận dụng lòng tốt của bạn. Đến khi họ lợi dụng được rồi, sau khi đạt được mục đích của mình, họ ngay lập tức trở mặt với bạn khi cần. Tất cả điều họ muốn cũng chỉ là để phục vụ lợi ích của bản thân mà thôi.
 

1.4 Người quá tâm cơ

 
Những người hay nói lời ngon ngọt, "lọt tai" khiến bạn dễ dàng tin tưởng họ nhưng không ai biết phía sau lưng, họ nghĩ cái gì, định làm điều gì. 

Nếu bạn đủ tinh ý và chịu khó quan sát kiểu người này mới thấy họ luôn luôn nhìn gió đẩy thuyền, gặp lợi quên nghĩa, vô cùng ích kỉ.

Đây là loại người nguy hiểm nhất trong cuộc sống vì sự hợp lý từ những việc họ nói khiến bạn dành cho họ sự tin tưởng nhất định. Nếu bạn nhẹ dạ cả tin, kết giao với loại người này thì không biết họa sẽ ập tới khi nào.

1.5 Người lười lao động

 
Những người lười lao động đều là những người suy nghĩ ngắn hạn, họ thích được nhàn thân nên không muốn suy nghĩ, vận động, chẳng muốn nghĩ bàn chuyện tương lai. 

Người lười nhác sẽ chẳng bao giờ có tiền đồ và nếu bạn lỡ thân thiết họ sẽ là người chê bai các kế hoạch táo bạo của bạn, khiến bạn chùn bước.

Bạn không cần kết giao quá nhiều bạn, luôn cần chất hơn lượng nên hãy tránh xa những kiểu người ham ăn lười biếng này càng sớm càng tốt.

St

Các tin tức khác

Back to top